Chiều ngày 20/5, hơn 100 khách hàng Dự án Tổ hợp chung cư Lê Văn Lương (Dương Nội, Hà Đông) đã gặp được Nam Cường sau nhiều lần chăng băng rôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư ép nhận nhà khi chưa hoàn thiện.

31 khách hàng may mắn được gặp Nam Cường chiều 20/5

2h chiều ngày 20/5, hơn 100 khách hàng đã vượt qua cái nắng như thiêu tập trung về Sàn giao dịch Bất động sản Nam Cường để gặp mặt chủ đầu tư.

Có những khách hàng từ Nghệ An, Hải Phòng, Nam Định đã phải lên từ sáng sớm.

Trong tháng 4 và đầu tháng 5/2013, khách hàng mua nhà tại Dự án Dương Nội liên tục tập trung tại Dự án và Trụ sở Tập đoàn Nam Cường trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) phản đối chủ đầu tư tiến hành bàn giao nhà khi chưa đủ điều kiện. Họ yêu cầu đối thoại chủ đầu tư nhưng đều không được đáp ứng.

Ngay tại cửa phòng họp là một đội bảo vệ và nhóm nhân viên “kiểm tra tư cách khách hàng”. Phía chủ đầu tư chỉ đồng ý gặp số người đã nhận được giấy mời. Ban Đại diện khách hàng đề nghị tất cả khách hàng có mặt được gặp nhưng phía Nam Cường không đồng ý vì hội trường chật hẹp và đã có kế hoạch, chủ trương làm việc với những khách hàng được mời.

Sau khoảng 30 phút giằng co và khách hàng lôi băng rôn buộc đầu, băng rôn biểu ngữ chuẩn bị “xuống đường” thì Nam Cường cho mời 31 khách hàng có giấy mời gặp vào phòng họp.

Người được nhận giấy mời của Nam Cường, theo giải thích của ông Nguyễn Thái Học, Trưởng Ban kiểm soát của Tập đoàn, là những người hoàn thành nghĩa vụ tài chính (đóng 100% giá trị hợp đồng) và có yêu cầu gửi Nam Cường đề nghị gặp gỡ.

“Còn những người chưa đóng đủ tiền không có tư cách vào phòng họp”, ông Học khẳng định.

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Thái Học đại diện cho Nam Cường gửi tới “những thượng đế của Nam Cường” lời xin lỗi vì đã chậm giao nhà và khẳng định việc giải quyết những yêu cầu của khách hàng sẽ trên nguyên tắc “cứ theo hợp đồng mà làm”.

Ngoài việc nhận lỗi với khách hàng, đại diện Nam Cường khẳng định sẽ chịu lãi phạt chậm giao nhà theo hợp đồng và cam kết bàn giao căn hộ các tòa CT8B, CT8C, CT8D vào 30/5 và CT7E, CT7F, CT7G từ ngày 25 đến 30/5.

Tuy nhiên, những vấn đề chi tiết, cụ thể của quy trình thủ tục giao nhà, tính toán tiền lãi chậm nộp, diện tích chung -riêng, nộp 30% còn lại của hợp đồng vẫn không đi đến thống nhất.

Các yêu cầu về phải có Giấy chứng nhận công trình phù hợp với chất lượng công trình khi bàn giao nhà, tiền lãi chậm nộp tính lãi suất vào thời điểm vi phạm hợp đồng, trừ tiền phần diện tích chung (hộp kỹ thuật, cột chịu lực) và nhận nhà đồng thời đóng 30% đợt nộp cuối đã không được Nam Cường chấp nhận tại cuộc họp và chỉ “ghi nhận ý kiến, tiếp thu, báo cáo Tập đoàn và trả lời cho khách hàng”.

Cuộc họp kéo dài từ 14h30 đến 19h mới kết thúc.

Một khách hàng cho biết, việc Nam Cường nhận lỗi và chịu nộp phạt theo hợp đồng là điều chủ đầu tư phải làm. Nhưng cách mà Nam Cường thực hiện việc khắc phục hậu quả thì không chấp nhận được. Họ viện dẫn nhiều lý do để né tránh, không trả lời trực tiếp vào yêu cầu của khách hàng mà trì hoãn là biểu hiện của việc “câu giờ”. Nam Cường vẫn chưa thực sự có thành ý với khách hàng.

Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến vụ việc trong các bản tin sau.

Dưới đây là một số hình ảnh cuộc gặp chiều 20/5:

Khách hành tập trung từ sớm, để 14h vào phòng họp làm việc .

Nhưng bảo vệ không cho, yêu cầu phải có giấy mời và chứng minh nhân dân.

Chuẩn bị băng rôn để ra trước cửa Tập đoàn phản đối.

Tuyên bố lý do cuộc họp với 31 "thượng đế của Nam Cường".

"Nam Cường xin nhận lỗi với khách hàng".

Nhưng cơ bản những yêu cầu của khách hàng đã bị đại diện Nam Cường gác lại "xin ý kiến Tập đoàn".

Hữu Tuấn (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.