CafeLand – Lĩnh vực bất động sản vốn hạn chế về nguồn cung được ví như một thiên đường truyền thống ít bị ảnh hưởng của sự bán tháo. Tuy nhiên, xu hướng của thị trường hiện nay lại đang trái ngược với điều này.

Đó là ý kiến từ chuyên gia của tờ Bloomberg khi chứng kiến sự sụt giảm về chỉ số S&P 500 của thị trường bất động sản. Tỷ lệ này đã giảm xuống 7,1% vào thứ hai (9/3/2020), mức giảm lớn nhất kể từ năm 2011.

Động thái này đã đảo ngược mức tăng trưởng của tháng dù cho có nhiều kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất chính sách xuống 0%. Chỉ số S&P 500 trong lĩnh vực phúc lợi cũng đã giảm tới 7% so với mức tăng của tháng Ba, sẵn sàng cho khoản lỗ lớn nhất kể từ năm 2008 đến nay.

“Thị trường bất động sản hiện tại đang không ổn định. Trong khi đó, cổ phiếu rơi vào cảnh bán tháo ồ ạt”, Alexander Goldfarb – nhà phân tích đầu tư bất động sản của Piper Sandler tuyên bố.

Sự biến động của cổ phiếu cho thấy những cơn gió chướng trên toàn cầu, ví dụ như sự bùng nổ cuộc chiến tranh giá dầu hay sự leo thang của đại dịch Covid-19. Những câu chuyện này đang bắt đầu mang đến thiệt hại cho lĩnh vực bất động sản ngay cả khi cổ phiếu tăng giá.

Trong lĩnh vực bất động sản, các quỹ tín thác đầu tư bất động sản như Simon Property Group Inc. đang thể hiện sự sụt giảm cổ phần. Điều này hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn và an toàn hơn cho nhóm các căn hộ tầm trung hoặc nhà ở sinh viên. “Nó cho thấy thị trường đang trở nên chung chung và chỉ tập trung bán mọi thứ”, Goldfarb kết luận.

Bảo Đình (Theo Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.