Tại Hà Nội, trong khi thị trường chung cư cao cấp “bất động” do không thanh khoản được thì vẫn có nhiều dự án căn hộ có giá vài trăm triệu m2 dự kiến được bung hàng.

Căn hộ chung cư cao cấp tháp Hòa Bình (Phạm Văn Đồng)

Mặc dù trong bối cảnh tỉ giá tăng mạnh, thị trường căn hộ cao cấp ế ẩm thế nhưng nhiều chủ đầu tư vẫn quyết định bung hàng.

Năm 2010, thị trường bất động sản đã chứng khiến sự bất động của phân khúc căn hộ cao cấp. Trong đó, nhiều dự án đình đám như Keangnam, Indochina Plaza…. mặc dù chào bán hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa thể bán hết mặc dù nhiều chủ đầu tư đã mạnh tay áp dụng nhiều chiêu thức khuyến mại như chiết khấu giá trị thanh toán cho khách hàng, giảm giá… để hút khách.

Vậy mà, thị trường lại tiếp tục chứng khiến nhiều dự án khủng ra hàng đồng loạt. Cụ thể, ngày 23/2 Công ty cổ phần đầu tư Mai Linh đã chính thức công bố tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và khu căn hộ cao cấp Golden Palace (K1- Đường Mễ Trì, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội). Dự án cao 30 tầng với 20 Penthouse cao cấp.

Trước đó, Công ty Cổ phần Golden Gain Việt Nam (thuộc Tập đoàn Hòa Phát) tập đoàn Hòa Phát cũng công bố kế hoạch chào bán 1.000 căn hộ cao cấp khu phức hợp Mandarin Garden tọa lạc trên đường Trần Duy Hưng (Q. Cầu Giấy) vào cuối tháng 2/2011 với mức giá 2.400 – 2.800 USD/m2…

Đình đám hơn, phải kể đến dự án chung cư cao cấp nằm cạnh Vincom vừa được mở bán với giá 75- 150 triệu đồng/m2 tùy căn tùy vị trí.

Mới đây, Tập đoàn Đại Dương cũng công bố sẽ xây dựng 20 căn hộ chung cư cao cấp trên khu đất Kem Tràng Tiền với giá dự kiến 10.000 USD/m2 tương đương 207 triệu đồng/m2.

Có mức giá kỷ lục hơn nữa là căn hộ tháp Hòa Bình (tọa lạc đường Phạm Văn Đồng). Theo đó, các căn hộ diện tích từ 280 - 422m2 có giá bán từ 1,1 - 1,8 triệu USD (tương đương 21 - 34 tỷ đồng). Còn đối với các căn penthouse (thông tầng) diện tích từ 375 - 788m2 có giá từ 1,8 - 4,4 triệu USD (tương đương từ 34 - 85 tỷ đồng).

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều ý kiến cho rằng, căn hộ cao cấp này được xây dựng cho những khách hàng thượng lưu song ngay cả những người được liệt vào danh sách nhóm này thì không phải ai cũng có khả năng cũng như dám bỏ ra một khoản tiền khổng lồ đến vậy để sở hữu một căn hộ chung cư.

Theo đánh giá ông Richard Leech - GĐ điều hành CBRE Việt Nam, trong năm 2010, tốc độ bán hàng ở thị trường chung cư cao cấp khá chậm, các chủ đầu tư cũng đã phải sử dụng rất nhiều biện pháp marketing để bán hàng. Giới đầu cơ cũng không còn tham gia nhiều vào phân khúc thị trường này do giá cũng đã khá cao khó có thể nâng lên được nữa.

Bước sang năm 2011, xu hướng này cũng sẽ tiếp tục và sẽ không có nhiều sự thay đổi. Vì vậy, chủ đầu tư sẽ phải nỗ lực nhiều và phải đưa ra những chiến lược maketing, cũng như những chính sách để hỗ trợ cho người mua như việc cam kết nâng cao dịch vụ, chất lượng và các sản phẩm đi kèm để kích cầu bán hàng cho nhanh.

"Lượng hàng tồn cao nhìn thấy nguy cơ của một bong bóng sắp vỡ. Sản phẩm bất động sản, bất kể còn trong tay chủ đầu tư sơ cấp hay đã thuộc về chủ đầu tư thứ cấp, nếu không thanh khoản có nghĩa là ghim lại đó một lượng lớn tiền vay ngân hàng với lãi suất không nhỏ" vị này cho biết.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland