Chỉ với 650 - 800 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một căn hộ chung mini diện tích từ 35 mét vuông và gần như đầy đủ thiết bị nội thất.
Với 1.260 gian hàng của gần 400 đơn vị thể hiện chủ đề về ngành bất động sản, trang trí nội, ngoại thất, xây dựng và vật liệu xây dựng nhằm thể hiện rõ nét ngành bất động sản Việt Nam giai đoạn hội nhập và phát triển triển lãm Quốc tế Bất động sản Việt Nam (Vietbuild Hà Nội 2011) được khai mạc sáng nay (26/11) tại Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) khai mạc đã thu hút nhiều lượt khách tới tham quan.

Tham gia triển lãm, nhiều khách hàng đặt quan tâm đến thị trường chung cư mini và mong tìm kiếm cơ hội cho mình. Có mặt từ rất sớm anh Đỗ Văn Thanh (Tây Hồ - Hà Nội) cho biết: “Gia đình đang có nhu cầu về nhà ở nhưng lại khá hạn hẹp về vấn đề kinh tế. Hình thức chung cư mini đã mở ra sự lựa chọn mới nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều đắn đo. Đến đây tôi muốn tham khảo thêm và mong có thể tìm được căn hộ như ý”.

Nhận định về thị trường chung cư mini trên thị trường nhà ở hiện nay ông Nguyễn Đình Tùng – Giám đốc công ty TNHH Bất động sản và Dịch vụ địa chính Hà Nội cho biết: “Trên thị trường bất động sản hiện nay có rất nhiều phân khúc thị trường: thị trường BĐS nghỉ dưỡng, BĐS cho thuê, BĐS nhà ở trong đó thị trường căn hộ cũng khá đa dạng từ cao cấp đến trung bình.

Thực tế hiện nay những căn hộ 1 – 3 tỷ khá phổ biến, những căn hộ trị giá khoảng từ 600 – 800 triệu còn khá hạn chế nhưng lại có nguồn cầu rất lớn. Chung cư mini là một trong những hình thức nhà ở đáp ứng được nhu cầu ấy. Thực chất theo luật khẳng định thì đây là nhà ở do hộ cá nhân tự xây nhưng trên thị trường vẫn quen gọi đó là chung cư mini”.

Chung cư mini thời “tấc đất, tấc vàng”
Khu giới thiệu và tham quan của công ty TNHH Bất động sản và Dịch vụ địa chính Hà Nội tại triển lãm

Tham gia triển lãm lần này Công ty TNHH Bất động sản và Dịch vụ địa chính Hà Nội giới thiệu tới người tiêu dùng công trình chung cư mini tại Đông Ngạc – Từ Liêm và Phú Thượng – Tây Hồ. Nói về các dự án này, ông Nguyễn Đình Tùng cho biết: “Với giá giao động từ 650 – 800 triệu đồng khách hàng đã có thể sở hữu một căn hộ tại chung cư mini với diện tích từ 35m2 – 40m2 sàn gỗ 12 mm trong đó bao gồm: 1 phòng khách, 1phòng ngủ tủ bếp vệ sinh, tủ bếp, bệ bếp, bình nóng lạnh, máy giặt thiết bị vệ sinh inax, ban công có lồng sắt bảo vệ, mỗi căn hộ có 1 bể ngầm dưới tầng trệt và 1 bể inox trên tầng thượng, máy bơm tăng áp, thiết bị báo cháy tự động, hệ thống nước cứu hỏa từng tầng, nhà để xe chung, điện nước thành phố”.

Đối với nhiều khách hàng của chung cư mini, một trong những vấn đề quan tâm và lo lắng chính là tính pháp lý của căn hộ mà họ sở hữu. Anh Đỗ Văn Thanh chia sẻ: “Khi quyết định chọn hình thức căn hộ mini tôi cũng được biết đến vấn đề về quyền sở hữu theo Nghị định 71 và thông tư 16 nhưng thực sự tôi vẫn cảm thấy còn rất nhiều băn khoăn”.

Đứng trước nhiều ý kiến thắc mắc của khách hàng về vấn đề này ông Nguyễn Đình Tùng – Giám đốc công ty Bất động sản và Dịch vụ địa chính Hà Nội khẳng định: “Đây là quyền lợi chính đáng của khách hàng đối với mỗi chủ đầu tư và chúng tôi là người có trách nhiệm bảo đảm quyền lợi cho họ. Là người đại diện công ty tôi có thể hoàn toàn cam kết về vấn đề này. Trên thực tế, chúng tôi đã có được công văn của Quận Tây Hồ về việc xem xét cấp Giấy chứng nhận cho các hộ gia đình cá nhân mua căn hộ tại các chung cư mini trên địa bàn Quận Tây Hồ - Hà Nội và cũng đang hoàn tất hồ sơ về phía huyện Từ Liêm”.

Đáp ứng nhu cầu thực tế về nhà ở, chung cư mini ra đời đã thực sự tạo ra cơ hội với nhiều hộ gia đình có mức thu nhập trung bình – thấp. Tham gia trong triển lãm lần này: “ Công ty Giám đốc công ty Bất động sản và Dịch vụ địa chính Hà Nội muốn giới thiệu sản phẩm của chính mình nhưng cũng mong sẽ tạo được cơ hội và giải đáp nhiều băn khoăn thực tế của khách hàng” – ông Nguyễn Đình Tùng nói .

Nhiều khách hàng tham quan tại gian hàng của công ty TNHH Bất động sản và Dịch vụ địa chính Hà Nội cũng thể hiện nhu cầu thực sự về căn hộ cho gia đình trong thời buổi tất đất, tất vàng như hiện nay. Cầm trên tay những công trình được giới thiệu tại triển lãm chị Hoàng Minh Thùy (Ba Đình – Hà Nội) bày tỏ: “Cam kết an toàn về thiết kế và đảm bảo về pháp lý, giá cả cạnh tranh là ưu thế đặc biệt trong tiêu chí lựa chọn của tôi. Và những căn hộ tại dự án của công ty TNHH Bất động sản và Dịch vụ địa chính Hà Nội tôi thấy quan tâm và xem xét”.

Triển lãm quốc tế Bất động sản Việt Nam (Vietbuild Hà Nội 2011) sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày đến hết ngày 30/11 tạo cơ hội hợp tác và đáp ứng nhu cầu của khách hàng về nhà ở, nội ngoại thất, trang trí, xây dựng.
Theo Hồng Khanh (VietnamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.