Sau một thời gian dài trầm lắng, thời điểm hiện tại, phân khúc căn hộ chung cư cao cấp tại Hà Nội dường như "đóng băng," trong khi đó giao dịch ở phân khúc chung cư bình dân, chung cư mini có dấu hiệu tăng trong vài tuần trở lại đây.
Những chung cư bình dân, chung cư mini với mức giá dao động trên dưới 20 triệu đồng/m2 đã đáp ứng được nhu cầu ở thực, phù hợp với túi tiền của người dân.

Khảo sát tại một số dự án chung cư bình dân trong nội đô cũng như khu vực xa, giá không còn giảm và dao động ở mức giá từ 20-25 triệu đồng/m2, một số dự án xa trung tâm như dự án AZ Vân Canh ở huyên Hoài Đức còn đang được chào bán ở mức từ 15-17 triệu đồng, đang thu hút sự quan tâm tìm hiểu của khá nhiều khách hàng. Điển hình là các chung cư bình dân tại khu vực phố Minh Khai, với giá chừng 23-24 triệu đồng/m2.


Căn hộ có diện tích dưới 100m2 ở khu vực Văn Khê, Hà Đông dao động từ 21-25 triệu đồng/m2; chung cư Ngô Thì Nhậm diện tích 70-80m2 khoảng 24-25 triệu đồng/m2 tùy hướng và diện tích.


Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, nhân viên Sàn giao dịch bất động sản Đất xanh miền Bắc (sàn phân phối sản phẩm của dự án Nam Đô Complex, có địa chỉ ở số 609 Trương Định, do GP- Invest làm chủ đầu tư) cho biết, vài tuần qua, mặc dù giao dịch thành công chưa nhiều nhưng những căn hộ của dự án Nam Đô Complex với mức giá hợp lý 22 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì) đã được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu.


Nguyên nhân có lẽ do tâm lý nhiều người dân có nhu cầu mua nhà ở thực cho rằng giá chung cư đang chạm đáy nên tranh thủ vì sợ rằng cuối năm nhà đất sẽ khó mua, bà Ngọc nói.


Một dòng sản phẩm nữa cũng đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người có nhu cầu mua nhà ở thực là chung cư mini. Một căn chung cư mini có diện tích từ 30-50m2 có mức giá dao động từ 700 triệu đến dưới 1 tỷ đồng đang là sự quan tâm đặc biệt của những người có thu nhập trung bình, đặc biệt là đối với những cặp vợ chồng trẻ mới cưới, đang cần giải quyết ngay bức xúc về nhu cầu nhà ở./.
Theo P.V (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.