Ngày 24/6, theo cam kết của công ty Vinacomplex, chủ đầu tư dự án chung cư mini đầu tiên tại TP HCM, những khách hàng mua căn hộ tại đây đã kéo đến để đòi lại tiền. Tuy nhiên, một lần nữa chủ đầu tư lại xin “khất” đến chiều nay, 27/6.
Tòa nhà Vinacomplex III là căn hộ chung cư mini đầu tiên tại TP HCM, được Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn phân phối vào 15/2 vừa qua. Theo đơn vị bán hàng, chủ đầu tư là Công ty TNHH tổ hợp Vina (Vinacomplex) dự kiến bàn giao nhà vào tháng 5. Thế nhưng đã gần hết tháng 6, dự án vẫn là bãi đất trống.

Chung cư mini: Chưa thành đã bị tố
Mô hình chung cư mini đầu tiên tại TP HCM. Ảnh: C.Dân.

Công trình Vinacomplex III do vợ chồng bà Trần Thị Hồng Loan đứng tên nằm trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP HCM. Giấy phép xây dựng được UBND quận Tân Bình cấp tháng 12/2010, chức năng là nhà ở riêng lẻ, tổng diện tích sàn khoảng 1.000 m2, gồm 5 tầng cộng với tầng hầm, lửng và sân thượng. Sau khi được cấp phép, ngày 9/12/2010, vợ chồng bà Loan ủy quyền cho Vinacomplex quản lý sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình làm ăn, hai bên không thống nhất được quyền lợi, nên ngày 24/12/2010, bà Loan đã huỷ hợp đồng ký với Vinacomplex.

Gia đình bà Loan khẳng định, mọi hợp đồng ký kết với ông Tổng giám đốc Công ty Vinacomplex Dương Mạnh Hùng liên quan đến khu đất xây công trình Vinacomplex III đến nay vô hiệu. Trong khi các hợp đồng góp vốn của khách hàng ký với chủ đầu tư đều sau ngày 24/12/2010, tức là sau thời điểm hợp đồng ủy quyền cho Vinacomplex kinh doanh công trình đã bị hủy. Điều khó hiểu là tại sao khi Công ty Vinacomplex bán căn hộ được xây dựng trên khu đất của bà Loan vào tháng 2/2011, sau thời điểm hợp đồng uỷ quyền giữa bà Loan và Vinacomplex đã bị hủy, nhưng bà Loan không hề lên tiếng phản đối.

Các khách hàng đã “tố” công ty Vinacomplex lên chính quyền địa phương. Hiện những khách hàng mua nhà đã nộp 30% giá trị căn hộ, khoảng từ 300 - 350 triệu đồng cho một hợp đồng. Trước đó, do đến thời điểm giao nhà mà không thấy nhà đâu nên nhiều người quyết định lấy lại tiền. Những người đòi tiền đều đã nhận được văn bản hứa trả tiền, cộng lãi suất 14% một năm do ông Dương Mạnh Hùng ký. Ông Hùng hứa trả tiền vào ngày 15/6, nhưng tới hẹn, chủ đầu tư lại hứa trả tiền vào ngày 24/6 và rồi lại hẹn tiếp đến 27/6.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, khẳng định, sẽ cùng khách hàng đi đến cùng để đòi lại tiền. Trong trường hợp phải nhờ đến pháp luật can thiệp, công ty sẽ hỗ trợ pháp lý, thuê luật sư, cùng với khách hàng đi kiện.
Theo Chí Dân (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.