Phần xây dựng không phép trên đất công viên cũng không phải tháo dỡ.
UBND TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn xử lý việc xây dựng sai phép, không phép tại chung cư Hoàng Anh 1, quận 7 (do Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nhà Hoàng Anh làm chủ đầu tư). Theo đó phần diện tích xây sai phép tại tầng hầm (làm diện tích tầng hầm tăng thêm 380 m2 so với thiết kế), việc xây dựng thiếu 2/5 ram dốc, giảm diện tích hồ nước đều được cho phép tạm tồn tại. Lý do TP đưa ra là “đã được các cơ quan chức năng kiểm tra, kết luận không làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của hệ kết cấu công trình, vẫn đảm bảo chỉ tiêu về an toàn kỹ thuật, chất lượng công trình”.

Tương tự, khu bảy căn hộ sử dụng sai mục đích (thay vì làm nhà cộng đồng, dịch vụ công cộng… thì trở thành cửa hàng) và phần công trình 230 m2 xây dựng không phép trên đất công viên cây xanh làm siêu thị mini, quán cà phê, phòng chăm sóc khách hàng cũng được cho tạm tồn tại. Để bù vào phần đất công viên đã mất do xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, TP yêu cầu chủ đầu tư thiết kế xây dựng công viên trên mái nhà sinh hoạt cộng đồng. Nếu không chấp hành, chủ đầu tư bị buộc phá dỡ phần xây dựng không phép nêu trên mà không được bồi thường.

Cạnh đó, một số hạng mục vi phạm thỏa thuận quy hoạch như xây thêm hai ô lấy sáng, trạm biến thế, công trình xử lý nước thải (tổng diện tích khoảng 250 m2) cũng được tạm tồn tại. Các công trình sẽ bị tháo dỡ khi Nhà nước có yêu cầu mà không được bồi thường.

Trước đó, tháng 5-2010, TP đã có kết luận về các sai phạm trong xây dựng tại chung cư này. Cụ thể, chủ đầu tư tự ý tăng thiết kế tầng hầm lên 380 m2; khi xây hầm làm thiếu 2 ram dốc nên hạn chế lối thoát hiểm; xây dựng giảm diện tích hồ chứa nước ngầm; thay đổi công năng nhà cộng đồng, nhà trẻ, nhà dịch vụ công cộng…

Cafeland.vn - Theo Phapluattp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland