Mặc dù thị trường chung cư được nhận định là trầm lắng, cộng với tâm lý lo ngại động đất,… tuy nhiên giá căn hộ tại Hà Nội không hề giảm. Ngược lại, giá tiếp tục tăng đặc biệt những chung cư đã hoàn thiện xong.

Trong bối cảnh thị trường chung cư khá trầm lắng đặc biệt phân khúc cao cấp đang trong tình trạng đóng băng thì giá nhà chung cư đã đi vào sử dụng lại âm ỉ tăng mạnh trong nhiều tháng nay.

Mặc dù đã đi vào sử dụng được vài năm nay nhưng để tìm được căn hộ tại các toà chung cư nằm trong nội đô quả là rất khó khăn vì không có người bán.

Đơn cử, với vị trí thuận lợi, cạnh hồ Giảng Võ, giá mỗi m2 căn hộ tại toà nhà chung cư 15-17 phố Ngọc Khánh (Ba Đình) đã lên 51 triệu đồng/m2. Hay như chung cư Vườn Xuân (ngã 3 Nguyễn Chí Thanh, Đê La Thành) cũng trên 45 triệu/m2, chung cư M3, M4, M5 Nguyễn Chí Thanh cũng đang được rao bán 48 triệu đồng/m2.

Hay như, chung cư tại khu đô thị Trung Hoà, Nhân Chính giá đến 43 triệu đồng/m2, chung cư Cienco1 diện tích nhỏ 43 triệu đồng/m2, diện tích lớn có giá rẻ hơn 40 triệu đồng/m2.

Cách đó không xa, tại khu đô thị mới Vimeco, giá mỗi m2 căn hộ tăng cao 42 triệu đồng/m2, khu chung cư Cheasel Park mới bàn giao nhà nhưng giá bán đã lên đến 41 triệu đồng/m2…

Không chỉ chung cư đã đi vào hoạt động tăng giá, mà những toà nhà đang được xây dựng cũng nhúc nhích tăng lên. Nguyên nhân là do giá nguyên vật liệu, giá sắt thép, giá nhân công tăng lên khiến giá chung cư tăng nhẹ.

Chung cư Hapulico (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Nguỵ Như Kom Tum) giá căn hộ diện tích nhỏ 34 triệu đồng/m2, diện tích lớn trên 100 m2 giá 32 triệu đồng/m2. Chung cư Megastar Dominium Tây Hồ Tây đang được giao bán 26-28 triệu đồng/m2. Chung cư N05 Đông Nam Trần Duy Hưng 42 triệu đồng/m2, chung cư N04 giá 32-35 triệu đồng/m2...


Chung cư 101 Láng Hạ giá 45 triệu đồng/m2


Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều khả năng giá loại chung cư này sẽ tiếp tục tăng bởi nhiều chủ đầu tư đang xúc tiến làm sổ đỏ cho các hộ dân như chung cư 15-17 Ngọc Khánh, hay như chung cư 101 Láng Hạ... Trong trường hợp được cấp sổ đỏ người dân có thể đem tài sản để thế chấp ngân hàng để vay tiền. Vì vậy, những chung cư này luôn có sức hút đối với người dân sinh sống tại đây.

Chị Nguyễn Lan Anh – Công ty môi giới bất động sản Lộc Điền cho biết, sở dĩ giá các chung cư tăng mạnh như vậy là do các toà nhà này đã đi vào sử dụng và có vị trí đẹp nằm tại trung tâm thành phố. Toàn bộ hạ tầng giao thông và hạ tầng cơ sở ở những khu vực này rất tốt. Đặc biệt, hệ thống trường học, chợ,… vì vậy thu hút rất nhiều người dân mua nhà. Hiện tại, giá các loại chung cư này rất cao trung bình mỗi căn cũng khoảng 5-6 tỉ đồng. Do vậy hầu hết khách hàng mua là để ở hầu như không có nhà đầu tư.

Qua thống kê cho thấy, thời gian qua, hàng loạt dự án chung cư trên địa bàn Hà Nội đã tung hàng ra bán. Trong đó, có rất nhiều dự án có số lượng căn hộ cực lớn. Chẳng hạn như Cleve (Hà Đông) 5.000 căn hộ và sắp tới là CastlePlaza (Hồ Tùng Mậu) 4.000 căn hộ… Theo thống kê chưa đầy đủ, nguồn cung căn hộ mới khoảng 25.000 căn.

Ông Vũ Xuân Thiện – Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS khẳng định, với tốc độ xây dựng chung cư như hiện nay ở tất cả các địa phương thì trong khoảng 5 năm tới cũng không thể xảy ra tình trạng thừa chung cư bởi thực tế, nhu cầu nhà ở của người dân vẫn tiếp tục được tăng cao, đặc biệt thị trường ở Hà Nội.

Ngoài ra, BĐS vẫn là số một bởi trên thị trường nó vẫn là kênh ổn định, hiện hữu tài sản và luôn đưa lại lợi nhuận cao nhất trong bối cảnh các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng không ổn định như hiện nay. Ngoài ra BĐS vẫn luôn tạo được các đợt sóng từ nhiều lý do khác nhau như quy hoạch mới, xây dựng hạ tầng mới… nên trong vài năm tới thị trường căn hộ với giá thành hợp lý, căn hộ vừa phải (nhất là 2 phòng ngủ) vẫn được tiêu thụ tốt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp giá chung cư có thể giảm về gần suất đầu tư nhằm thu hút được khách hàng và thu hồi vốn đã đầu tư.t ag: chung cu ha noi, lap gia moi,lang ha 45 trieu/m2 t

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland