Trước những lùm xùm trong thời gian gần đây, Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra dự án chung cư Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội).
Bộ Xây dựng cũng đề nghị sau khi kiểm tra phải tiến hành xử lý dứt điểm những tranh chấp giữa khách hàng, chủ đầu tư và kết quả phải báo cáo về Bộ trước ngày 10/11.
Đây không phải lần đầu tiên dự án chung cư Đại Thanh bị cơ quan chức năng "sờ gáy". Cuối tháng 7/2013, ông Nguyễn Văn Sáng - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội từng khẳng định dự án VP5 Linh Đàm của Công ty Cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu BEMES do ông Lê Thanh Thản làm chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc đã bị đình chỉ thi công từ ngày 12/5/2013.
Lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu dừng thi công xây dựng đối với công trình này. Nguyên nhân là do công trình chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện để khởi công.

Khách hàng tập chung phản đối tại sàn BĐS Mường Thanh.

Theo tìm hiểu của Kiến Thức, lý do Đại Thành tiếp tục bị "soi" lần này vì tuy mới bàn giao căn hộ đầu tháng 10 này nhưng giữa cư dân và chủ đầu tư dự án Đại Thanh đã xảy ra một số tranh chấp xung quanh cách tính diện tích, thuế VAT và các khoản phí dịch vụ.

Trả lời về sự thiếu minh bạch trong cách tính diện tích căn hộ tại chung cư CT6, khu đô thị Xa La, “đại gia điếu cày” cho biết chung cư CT6 và một số ở dự án Đại Thanh có hai loại hợp đồng là do sai sót trong khâu…đánh máy. Do doanh nghiệp có quá nhiều dự án, không có thời gian để thống kê có bao nhiêu hợp đồng "đánh máy sai", còn việc người dân thích khiếu kiện thì cứ đi khiếu kiện.

Gần đây nhất, sàn giao dịch Mường Thanh còn dính vào nghi vấn thuê xã hội đen hành hung khách hàng, phóng viên. Sáng 26/10, khi hàng trăm khách hàng tiếp tục tới “vây” sàn Mường Thanh, yêu cầu ông Lê Thanh Thản đối thoại trực tiếp về việc tính diện tích căn hộ thì bị một nhóm “xã hội đen” trấn áp bằng việc hành hung và thả chó ra cắn khách hàng. Một số khách hàng bị thương còn một phóng viên khi tới tác nghiệp cũng bị hành hung và cưỡng đoạt tài sản. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
Có vẻ trả lời trước việc làm lập lờ của ông Lê Thanh Thản quá tửng tưng; tuy nhiên, diễn tiến và kết luận sự việc thế nào... cứ chờ tới kết luận của Bộ Xây dựng!
Vũ Anh (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.