Trao đổi với báo giới về diễn biến của thị trường bất đống sản (BĐS), GS. TSKH Đặng Hùng Võ cho biết, từ đầu năm đến nay, chúng ta đang phải kiềm chế lạm phát, thị trường tiền tệ, tài chính không ổn định.

Chưa vội đầu tư vào lúc nàyKhông ai dại gì đi đầu tư bất động sản vào lúc thị trường trong trạng thái này. Vì thế, nếu ai đầu tư và chịu thua lỗ, thất thiệt như vậy thì phải chịu, đó là chuyện của thị trường.


Còn về sự kiện, gần đây thị trường BĐS giảm giá, thậm chí tôi biết một vài dự án có mức giảm giá từ khoảng 26 triệu/m2 xuống khoảng 16 triệu/m2. Nhưng thực sự, mức giảm đó chưa phải là quá nhiều. Đối với mặt bằng giá trị xây dựng hiện nay, tôi cho rằng mức giá 16 triệu/m2 đó còn cao. Cho nên, với việc chỉ giảm có 2 - 3 triệu đồng/m2, giá thị trường bất động sản hiện nay vẫn là cao.


Tôi cho rằng, trong những tháng cuối năm này, chắc chắc đến hạn trả nợ một số dự án bất động sản. Họ có thể tìm nhiều giải pháp như liên kết các nhà đầu tư khác để có vốn trả nợ, chuyển nhượng dự án, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, hoặc xuống giá để có nhiều người tiêu dùng mua. Điều đó sẽ dẫn tới khả năng hạ giá mạnh, nhà đầu tư đẩy ra thị trường được nhiều hàng hơn, hy vọng có nhiều người mua hơn. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng tới giá cả thị trường. Nhưng tôi cho đó là ảnh hưởng tốt. Vì lúc này, tất cả động thái giá cả bất động sản đi xuống đều là tốt cả. Diễn biến như vậy sẽ khắc phục tình trạng giá BĐS hiện nay đang chênh lệch quá lớn so với thu nhập của người dân Việt Nam. Chúng ta giảm khoảng cách này có nghĩa làm cho thị trường vì người tiêu dùng hơn.

Theo Quang Hào (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.