Theo ông Tống Văn Nga – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Bất động sản (BĐS) VN, để nói tới bong bóng BĐS cần phải có những căn cứ khoa học và nghiên cứu cụ thể. Các phát ngôn không căn cứ có thể làm lệch lạc thông tin về thị trường này.
Chưa thể nói có bong bóng bất động sản
Giá nhà đất hiện nay ngoài "tầm với" của nhiều người có nhu cầu.

Ý kiến này của ông Tống Văn Nga được đưa ra trước thềm Đại hội nhiệm kỳ 3 của Hiệp hội BĐS VN.


“Chúng ta phải xem lại cơ cấu giá thành của tại các thời điểm khác nhau. Từ đó ta tìm được đâu là giá trị thực và đâu là giá trị do thị trường tác động đến và những giá trị nào do con người tác động cơ cấu nó vào, thì lúc đó ta mới có thể có câu trả lời cụ thể được, ông Tống Văn Nga nói.

Về nguy cơ nợ xấu liệu có thể làm ảnh hưởng tới thị trường, ông Tống Văn Nga cho biết, theo thống kê của ngân hàng thì tỷ lệ nợ xấu là xấp xỉ là 2%. Lượng tín dụng BĐS 228 ngàn tỷ đồng cho thời điểm 31.12.2010 thì hiện nay còn 210 ngàn tỷ đồng, tức là rút xuống. Như vậy với tỷ lệ nợ xấu 2% thì không ảnh hưởng gì tới thị trường.

Hiện nay, người có nhu cầu thực về nhà ở còn thiếu thông tin, sự bất đối xứng thông tin về thị trường này đã tạo ra lợi nhuận khổng lồ cho những người đầu cơ. Do đó, theo ông Tống Văn Nga thì một trong những nhiệm vụ chính của nhiệm kỳ này, đó là hiệp hội sẽ đưa vấn đề tiếp cận thị trường BĐS đầy đủ thông tin hơn và chủ trương tới đây hiệp hội sẽ đưa hướng đi sâu vào các sàn.

Ông Tống Văn Nga cho biết: “Hiện nay toàn quốc có 913 sàn giao dịch BĐS và các nhà môi giới hoạt động trên các sàn này là chính. Các sàn đã tạo thành một hệ thống mạng giao dịch hoạt động BĐS, và tới đây sẽ đưa các hoạt động của sàn giao dịch BĐS nằm trong khuôn khổ của Hiệp hội”.

Theo Vũ Hải (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.