CafeLand – Ông Đào Hồng Tuyển – Người nổi tiếng với biệt danh “Chúa đảo” Tuần Châu muốn xây dựng một thành phố hải sản quy mô 500ha, có cả sân bay ở Cà Mau.

Thông tin trên được ông Đào Hồng Tuyển – Chủ tịch HĐQT Tuần Châu Group chia sẻ trong buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau mới đây.

Cụ thể, sau khi khảo sát một số khu vực trên địa bàn tỉnh Cà Mau, đặc biệt là khu Năm Căn (huyện Năm Căn) và Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời), Tuần Châu Group mong muốn xây dựng một dự án thành phố hải sản với quy mô 500ha, xây dựng cả sân bay nếu cần thiết.

Ông Đào Hồng Tuyển nổi tiếng với nhiều đề xuất dự án "siêu khủng"

Đây không phải là lần đầu tiên “Chúa đảo” Tuần Châu gây chú ý với những ý tưởng đầu tư các siêu dự án như vậy. Những năm gần đây, tên tuổi ông Đào Hồng Tuyển thường xuất hiện cùng với những dự án đô thị tầm cỡ được đề xuất đầu tư ở nhiều địa phương. Tuy nhiên, những dự án này sau đó đều chỉ dừng lại trên ý tưởng.

Xem thêm: Tin tức bđs cà mau mới nhất

Đầu năm 2017, Tuần Châu Group nêu đề xuất đầu tư một loạt dự án tại TP.HCM với tổng vốn đầu tư dự kiến 65.000 tỉ đồng. Trong đó, đặc biệt có hai dự án lớn mang tên Thành phố Mới (New City) và Đại lộ ven sông Sài Gòn (nối huyện Củ Chi với quận 1).

Dự án Thành phố Mới New City có diện tích khoảng 15.000 ha (gấp 15 lần diện tích dự án Khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Khu đô thị Thủ Thiêm cộng lại) thuộc các xã phía đông bắc huyện Củ Chi.

Với quy mô này, sẽ hình thành một trung tâm đô thị mới của thành phố thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Trong thành phố mới, sẽ hình thành nên các khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, tạo được công ăn việc làm, có đầy đủ dịch vụ và tiện ích phục vụ cư dân.

Trong khi đó, dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn (nối huyện Củ Chi về đến Quận 1) tận dụng quỹ đất ven sông, với chiều dài khoảng 59 km, tốc độ xe dự kiến 100 km/g, sẽ chỉ mất khoảng 20 - 30 phút để đi từ Củ Chi về quận 1.

Ngay sau khi xuất hiện đề xuất trên, thị trường bất động sản khu vực Củ Chi có dấu hiệu sốt nóng. Giới đầu cơ, cò đất lợi dụng thông tin đề thổi giá gây nhiễu loạn thị trường. Tuy nhiên, những các dự án này sau đó không được thực hiện và cũng dần bị lãng quên. Đến năm 2020, ông Đào Hồng Tuyển đã tặng ý tưởng và bản quyền dự án đại lộ ven sông Sài Gòn và Sài Gòn New City cho ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả.

Năm 2018, Tuần Châu Group lại tiếp tục gây chú ý khi đề xuất làm dự án nghỉ dưỡng quy mô gần 350ha tại thành phố Vũng Tàu. Dự án bao gồm nhiều hạng mục như quảng trường; công viên cây xanh bố trí hai bên quảng trường và dọc đường Trần Phú và đường Quang Trung; bãi tắm công cộng; cảng tàu quốc tế. Tuy nhiên, cũng giống như các dự án khác, siêu dự án này cũng chỉ tồn tại trên ý tưởng.

Trước khi có những đề xuất dự án táo bạo như trên, ông Đào Hồng Tuyển cũng đã nổi tiếng với những dự án “khác người”. Năm 1997, ông Tuyển thành lập Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (tiền thân của Tuần Châu Group).

Thời điểm đó, ông Tuyển đã đổ tiền để đầu tư dự án xây dựng con đường vượt biển dài hơn 2km nối quốc lộ 18 với đảo Tuần Châu và biến nơi đây thành một trong những bến du thuyền quy mô nhất của cả nước cùng với đó là 55 công trình giải trí và biệt thự.

Năm 2018, Tuần Châu Group tiếp tục đề xuất ý tưởng điều chỉnh mở rộng quy hoạch chi tiết Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu, diện tích nghiên cứu lập quy hoạch trên 964 ha, được chia ra thành 03 khu vực chính (Khu vực cao cấp, khu trung tâm dịch vụ, khu vực năng động).

Dự án sẽ có các dịch vụ như: khách sạn và trung tâm hội nghị sức chứa 2.000 chỗ ngồi; khu biệt thự; trung tâm chăm sóc sức khỏe; sân golf; chung cư; khu vui chơi; quảng trường sự kiện; bến du thuyền;…

Năm 2017, một dự án tầm cỡ khác được Tập đoàn này đưa vào khai thác là Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội (Tuần Châu Ecopark) quy mô 200ha tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Dự án có vốn đầu tư 5.000 tỉ đồng, trong đó riêng bãi biển nhân tạo được đầu tư 1.200 tỉ đồng, được quảng cáo là lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.