HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex ITC, mã: VCR) vừa công bố thông tin thay đổi nhân sự cấp cao.

Ông Đào Ngọc Thanh.

Theo đó, ngày 23/1/2024, doanh nghiệp này đã nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Đào Ngọc Thanh vì lý do bận công việc cá nhân. Ông Thanh cũng sẽ rút khỏi HĐQT Vinaconex ITC nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ông Đào Ngọc Thanh là Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã: VCG) – công ty mẹ nắm giữu 51% vốn điều lệ của Vinaconex ITC. Ông Thanh bắt đầu tham gia HĐQT Vinaconex ITC này từ tháng 1/2019 và được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT từ năm 2021.

Cũng trong ngày 23/1/2024, HĐQT Vinaconex ITC cũng đã thông qua kết quả bầu chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Dương Văn Mậu.

Động thái từ nhiệm của ông Đào Ngọc Thanh diễn ra trong bối cảnh Vinaconex và Vinaconex ITC vừa chấm dứt và thanh lý trước thời hạn hợp đồng hợp tác đầu tư Phân khu CT02 và Hạ tầng kết nối Phân khu CT02 của Dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá – Cát Bà (Cát Bà Amatina) hồi cuối năm 2023.

Theo đó, Vinaconex - ITC được nhận lại toàn bộ các tài sản đã thế chấp cho tổ chức tín dụng phát sinh từ thỏa thuận hợp đồng. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng có nghĩa vụ hoàn trả lại cho Vinaconex 2.200 tỷ đồng tiền nhận góp vốn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày 30/9/2023.

Phối cảnh Dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá – Cát Bà (Cát Bà Amatina).

Về phía Vinaconex, doanh nghiệp này có nghĩa vụ làm việc với tổ chức tín dụng để giải toả toàn bộ các tài sản của Vinaconex ITC đã thế chấp cho tổ chức tín dụng phát sinh từ thoả thuận tại hợp đồng hợp tác đầu tư trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 30/9. Được biết, tháng 6/2021, Vinaconex đã huy động 2.200 tỷ đồng qua kênh trái phiếu để phục vụ cho việc hợp tác đầu tư cùng Vinaconex-ITC đối với dự án Phân khu cao tầng CT02 của Khu đô thị du lịch Cát Bà Amatina.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex– ITC)