Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng giao Chánh thanh tra TP phối hợp với các sở ngành tiếp tục xem xét, giải quyết kiến nghị của người dân tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (phải) tại cuộc đối thoại với người dân dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm - Ảnh: Tự Trung
Đó là kết luận của người đứng đầu UBND TP.HCM chiều 10-6 sau một ngày chủ trì, lắng nghe tại buổi đối thoại với các hộ dân đang khiếu nại về bồi thường giải phóng mặt bằng tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Sau khi đã lắng nghe tất cả ý kiến của các bên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong gửi lời xin lỗi đến bà con quận 2 vì đáng lý ra ông phải đối thoại với dân vào đầu tháng 4-2016 nhưng do công việc quá nhiều và ông Phong cũng vừa nhận nhiệm vụ nên đã có phần chậm trễ.
Ông Phong cảm ơn và bày tỏ sự trân trọng đối với các đóng góp, hy sinh của người dân quận 2 khi đã chấp thuận di dời, giao đất cho TP để xây dựng dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm.
Đối với một số nội dung liên quan đến pháp lý mà người dân còn thắc mắc, ông Phong gợi mở hướng xử lý.
Cụ thể, Về yêu cầu công khai bản đồ kèm theo quyết định 367 của Thủ tướng chính phủ, ông Phong cho biết UBND TP đã chủ động có 2 văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và Trung tâm lưu trữ QG nhờ cung cấp bản đồ nhưng được trả lời là hồ sơ lưu trữ không có bản đồ kèm theo.
Qua ý kiến của bà con ngày hôm nay, UBND TP tiếp tục đề nghị Bộ Xây dựng - đơn vị thẩm định hồ sơ trình Thủ tướng cung cấp bản đồ.
Về vấn đề đất nằm trong hay ngoài quy hoạch dự án, do vẫn còn nhận thức và cách hiểu khác nhau giữa tài liệu chứng cứ của sở quy hoạch cung cấp và tài liệu các hộ dân thu thập được về ranh quy hoạch nên UBND TP giao chánh thanh tra TP chủ trì phối hợp sở QH kiến trúc và các đơn vị liên quan đối thoại với các hộ dân để làm rõ vấn đề này. Sau đó báo cáo đề xuất UBND hướng giải quyết có căn cứ và đúng pháp luật.
“Vấn đề thu hồi đất, tôi thấy dân chưa đồng thuận ranh thu hồi đất. UBND TP giao Chánh Thanh tra TP phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường làm việc lại với bà con để làm rõ cơ sở pháp lý ban hành ranh thu hồi đất và báo cáo đề xuất hướng giải quyết cho UBND TP.
Liên quan chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án, UBND TP giao quận 2 tiếp tục rà soát các trường hợp di dời giải tỏa mà còn khiếu nại đề xuất hướng giải quyết cụ thể, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các hộ dân” - Chủ tịch Nguyễn Thành Phong kết luận.
Ông Phong cũng cho biết với các kiến nghị, thắc mắc của bà con đều sẽ được TP trả lời bằng văn bản.
D.Ngọc Hà - M.Hương (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.