CafeLand - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh thống nhất áp dụng mức khung tối đa để đưa vào dự thảo Quy định mới của UBND tỉnh về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.

Ngày 22/3/2021, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam phát đi Thông báo số 94/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện các quy định của UBND tỉnh về bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh; cập nhật, đề xuất điều chỉnh, bổ sung các quy định và bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại dự án của Công ty CP Bách Đạt An

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu về nguyên tắc, định hướng xây dựng dự thảo Quy định mới của UBND tỉnh về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh phải nằm trong khuôn khổ hệ thống pháp luật hiện hành, nhất là các quy định của pháp luật về đất đai trên tinh thần bám sát các quy định của Luật và tình hình thực tế của tỉnh để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Áp dụng mức khung tối đa để đưa vào dự thảo với mục đích tạo thuận lợi hơn và tăng cường phân cấp, ủy quyền đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh cho cấp huyện nhằm rút ngắn hồ sơ, thủ tục và thời gian thực hiện.

Tuy nhiên, cần có sự hài hòa về nghĩa vụ, quyền lợi của các bên liên quan, không lệch hướng theo một chiều, có sự cân đối giữa đầu đi (thu hồi đất, giá trị bồi thường) và đầu đến (suất bố trí và giá đất tái định cư, chế độ hỗ trợ); phải nghiên cứu thấu đáo đưa các vấn đề thực tiễn thực hiện và tính dự báo vào trong dự thảo, đặc biệt là các điều khoản chuyển tiếp.

Đồng thời, trên cơ sở góp ý bằng văn bản của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chỉ đạo của UBND tỉnh và góp ý trực tiếp của các đại biểu tại cuộc họp; Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh liệt kê chi tiết và phân nhóm tất cả các nội dung góp ý của các đơn vị, địa phương. Trong đó, lưu ý không bỏ sót bất cứ nội dung góp ý nào.

Khẩn trương hoàn thành trước ngày 10/4/2021 và tham mưu Thường trực UBND tỉnh chủ trì thảo luận với thành phần mời Ban Chỉ đạo GPMB tỉnh, các cơ quan nội chính liên quan, các hội, đoàn thể chính trị, nghề nghiệp.

Trên cơ sở thảo luận của các cơ quan, đơn vị, Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện dự thảo Báo cáo, dự thảo Quy định mới và phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến của các đơn vị, địa phương; hoàn chỉnh lần cuối tham mưu UBND tỉnh trình Ban Chỉ đạo về đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến để ban hành.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam