Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên được tổ chức vào ngày 23/4 vừa qua, lãnh đạo Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cho biết, trong những năm qua, ngân hàng chỉ cho vay những người có nhu cầu mua nhà, tập trung các dự án tốt, hạn chế tối đa việc cho vay khu đất là đầu cơ không mang lại giá trị. Theo lãnh đạo nhà băng nác dự án bất động sản tốt còn kéo theo lĩnh vực xây dựng, vật tư, thiết bị,... mang theo nhiều giá trị cho người dân, cho xã hội.

Liên quan đến vấn đề phát hành trái phiếu và lĩnh vực bất động sản gây “sóng” trên thị trường trong thời gian vừa qua, ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank trấn an cổ đông “có thể yên tâm về danh mục trái phiếu của ngân hàng”.

Ông Hồ Hùng Anh cho biết, khi đầu tư vào bất cứ trái phiếu nào, Techcombank cũng sẽ tiến hành thẩm định nghiêm ngặt như một khoản cho vay trung và dài hạn với các phương pháp để quản trị rủi ro như quản trị các phương án kinh doanh, dòng tiền, nguồn trả nợ của khách hàng.

Chủ tịch của Techcombank cho biết thêm, ngân hàng đang nắm giữ khoảng 62.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp; đồng thời khẳng định, ngân hàng chưa gặp vấn đề nào về các khoản vay BĐS. Tỷ lệ nợ xấu (NPL) gần như bằng 0 trong 5 năm qua.

Lãnh đạo Techcombank vẫn đánh giá cao lĩnh vực bất động sản và cho rằng trong dài hạn bất động sản được kỳ vọng là một lĩnh vực còn nhiều tiềm năng; bởi đây là một lĩnh vực rất quan trọng với nền kinh tế, nhu cầu bất động sản vẫn đang ở mức rất cao trong khi nguồn cung khan hiếm. Ông Hồ Hùng Anh cũng nói thêm rằng, một đất nước đang phát triển như Việt Nam thì phát triển bất động sản là bình thường.

Trong những năm qua, theo ông Hùng Anh, Techcombank chỉ cho vay những người có nhu cầu mua nhà, tập trung các dự án tốt, hạn chế tối đa việc cho vay khu đất là đầu cơ không mang lại giá trị. Các dự án bất động sản tốt, theo ông, còn kéo theo lĩnh vực xây dựng, vật tư, thiết bị,... mang theo nhiều giá trị cho người dân, cho xã hội.

Năm 2022, Techcombank đặt kế hoạch lãi trước thuế 27.000 tỷ đồng, tăng 16,2% so với 2021. Tín dụng dự kiến tăng 15% hoặc cao hơn. Techcombank có kế hoạch duy trì nợ xấu dưới 1,5%.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.