Chủ tịch Standard & Poor's sẽ phải từ chức vào tháng tới, GĐ Điều hành Citibank sẽ thay thế vị trí này. Quyết định này được McGraw Hill thông báo hôm nay, vài tuần sau khi S&P hạ xếp hạng tín nhiệm nợ của chính phủ Mỹ, gây ra nhiều biến động cho Washington.

Công ty mẹ của S&P, McGraw Hill Inc cho biết, Deven Sharma, chủ tịch S&P từ năm 2007, một trong những nhân vật quan trọng trong thành phần lãnh đạo của S&P, người có nhiều nỗ lực trong việc cải cách phương pháp đánh giá rủi ro tín dụng của S&P, vốn là đại diện của S&P trước Quốc hội, sẽ phải từ chức vào ngày 12/9 tới đây. GĐ điều hành của Citibank Group, Douglas Peterson sẽ thay Deven đảm nhiệm trọng trách này.


"S&P sẽ tiếp tục đưa ra các xếp hạng mang tính so sánh, tích cực và minh bạch", McGraw-Hill cho biết thêm "Sharma sẽ phụ trách việc xem xét lại các hạng mục đầu tư chiến lược của tập đoàn cho tới khi rời khỏi đây vào cuối năm nay.


Vụ việc hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ hôm 5/8 đã dẫn đến sự bán tháo cổ phiếu lớn nhất trong lịch sử trên các thị trường chứng khoán kể từ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu 3 năm trước va gây nhiều biến động cho Kho bạc Hoa Kỳ.


Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng đang tiến hành điều tra các công ty xếp hạng tín dụng về hoạt động của các công ty này với hoạt động thế chấp từ sau giai đoạn khủng hoảng 2008-2009.


Financial Times, tờ báo đầu tiên đưa tin về việc Sharma từ chức dẫn lời của một nhân vật dấu tên cho biết, sự ra đi của Chủ tịch Deven Sharma không liên quan đến vụ hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ hay việc điều tra của Bộ Tư pháp.


S&P chưa có bình luận gì thêm.

Theo Bảo Linh (VEF/Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.