Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2023. Đáng chú ý, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland không còn trong danh sách này.

Theo danh sách, Việt Nam có 6 đại diện, ít hơn 1 người so với năm ngoái, và tiếp tục là các gương mặt quen thuộc gồm Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang.

Việt Nam có 6 đại diện trong danh sách tỷ phú USD của Forbes. Ảnh chụp màn hình

Trong đó, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng xếp số 1 với 4,3 tỷ USD. Tài sản của ông Vượng giảm mạnh từ mức 6,2 tỷ USD năm 2022 xuống còn 4,3 tỷ USD. Ông Vượng là tỷ phú Việt duy nhất nằm trong top 1.000 người giàu nhất thế giới.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo có tài sản 2,2 tỷ USD, giảm so với 3,1 tỷ USD năm 2022. Bà hiện giữ vai trò Phó chủ tịch HĐQT HDBank, Phó chủ tịch và CEO hãng hàng không VietJet Air.

“Vua thép” Trần Đình Long sở hữu 1,8 tỷ USD, giảm so với 3,2 tỷ USD năm ngoái. Ông hiện đứng thứ 1.647 thế giới

Ông Hồ Hùng Anh lần thứ 5 góp mặt trong danh sách này. Tài sản của ông năm nay còn 1,5 tỷ USD. Có tài sản tương đương là ông Trần Bá Dương và gia đình. Chủ tịch Thaco được đưa vào danh sách của Forbes từ năm 2018.

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang xuất hiện trong danh sách năm thứ 3 liên tiếp. Tài sản của ông hiện là 1,3 tỷ USD.

Theo Forbes, các tỷ phú Việt Nam có khối tài sản trị giá 12,6 tỷ USD, giảm 8,6 tỷ USD so với năm ngoái.

Đáng chú ý, năm nay Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn vắng mặt trong danh sách của Forbes. Ông lần đầu được xếp hạng tỷ phú đô la vào năm 2022 với tài sản khi đó là 2,9 tỷ USD.

Trên thực tế từ cuối năm ngoái, ông Nhơn đã rời danh sách các tỷ phú USD của Forbes và xếp thứ 2.446 trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới. Khối tài sản của ông Nhơn “bốc hơi” chủ yếu do đà lao dốc của cổ phiếu NVL từ cuối tháng 10/2022 sau khi Novaland gặp phải nhiều khó khăn trên thị trường bất động sản. Thị giá cổ phiếu NVL của Novaland đang ở mức dưới 13.000 đồng/cổ phiếu.

Để có tên trong danh sách, phương pháp được Forbes lựa chọn là đánh giá quy mô tài sản của một cá nhân dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại ngày 10/3.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)