Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc An Khang Ngô Thị Minh Phượng (55 tuổi) đã bị Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (C48 - Bộ Công an) bắt giam với cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 21/2, C48 cũng thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của ông Vũ Quốc Tuấn (45 tuổi) - Trưởng Phòng tài nguyên và môi trường TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Nhà chức trách cũng thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà riêng của ông Tuấn tại đường Phạm Ngọc Thạch, phường 9, TP Vũng Tàu, thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu được cho là có liên quan đến hành vi sai phạm của ông này.

Ông Tuấn bị đưa về cơ quan điều tra sau khi việc khám xét nhà riêng hoàn tất. Ảnh: Xuân Mai

Thủ tục trên cũng được thực hiện với bà Phượng tại nhà trụ sở Công ty cổ phần địa ốc An Khang trên đường Nguyễn Thái Học, phường 7, TP Vũng Tàu.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng khởi tố nhưng cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Quốc Trung, quyền giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP Vũng Tàu. Văn phòng này chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng tài nguyên và môi trường. 2 bị can khác cũng bị khởi tố, song danh tính chưa được tiết lộ.

Ông Tuấn và bà Phượng được cho là có liên quan đến dự án Trung tâm thương mại và khu nhà ở cao cấp Metropolian tại đường 51B, phường 11, TP Vũng Tàu do Công ty cổ phần địa ốc An Khang làm chủ đầu tư. Trong đó, với chức danh chủ tịch HĐQT công ty này, bà Phượng đã chỉ đạo nhân viên huy động và sử dụng vốn trái phép, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng mua đất. Cơ quan điều tra tình nghi tiền vốn mà Công ty An Khang huy động lên đến 390 tỷ đồng.

Còn ông Tuấn bị điều tra về hành vi xác định sai vị trí đất của dự án để tính thuế cho Công ty An Khang, làm thất thoát hàng chục tỷ đồng.

Xuân Mai (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.