Ông nói: “Trong ngắn hạn, tôi tin chúng ta cần hỗ trợ tài khóa, kích cầu cho nền kinh tế. Có nhiều cách để làm việc này và trên đây cũng là giải pháp.”
Chủ tịch FED muốn kéo dài chương trình giảm thuế từ thời cựu Tổng thống Bush

Ông Ben S. Bernanke, chủ tịch FED, cho rằng việc kéo dài chương trình giảm thuế đã được thông qua trong thời kỳ cựu Tổng thống Bush sẽ giúp cải thiện kinh tế Mỹ đang trong giai đoạn cần gói kích cầu.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ phiên ngày thứ Năm, ông Bernanke nói: “Trong ngắn hạn, tôi tin chúng ta cần hỗ trợ tài khóa, kích cầu cho nền kinh tế. Có nhiều cách để làm việc này và trên đây cũng là giải pháp.”

Chủ tịch FED muốn đưa ra chính sách hỗ trợ đà phục hồi kinh tế yếu và hối thúc các nhà hoạch định chính sách giảm thâm hụt ngân sách trong trung hạn.

Người tiền nhiệm của ông, cựu chủ tịch FED Alan Greenspan trong tuần trước cũng cho rằng các nhà làm luật Mỹ cần kéo dài chương trình giảm thuế đến cuối năm 2010 và nói đến nhu cầu cần có nguồn thu để giảm thâm hụt ngân sách.

Chủ tịch FED, trong ngày điều trần thứ 2 trước Quốc hội Mỹ, nhấn mạnh Ngân hàng Trung ương sẽ hành động ngay khi cần thiết để kích thích tăng trưởng nếu kinh tế suy yếu.

Chủ tịch FED tại New York nhận xét đà phục hồi của kinh tế Mỹ đang còn tồn tại không ít chông gai.

Chủ tịch FED nhắc lại 3 lựa chọn chính sách mà cơ quan này có thể tiến hành nếu cần bao gồm: cung cấp thêm thông tin về cam kết duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục, giảm tỷ lệ đối với dự trữ của các ngân hàng tại FED và mua thêm chứng khoán.

Dù nghị sỹ thuộc Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa muốn duy trì chương trình giảm thuế thời kỳ cựu Tổng thống Bush đối với những gia định kiếm được dưới 250 nghìn USD/năm, Tổng thống Obama và nhóm nghị sỹ khác thuộc Quốc hội Mỹ muốn chấm dứt chương trình đối với nhóm người kiếm nhiều hơn.

Đại diện Đảng Cộng hòa còn muốn duy trì chương trình đối với cả nhóm người giàu có.

Cafeland.vn

Theo Bloomberg

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland