Công ty Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại - chủ nợ lớn nhất của Rusalka, đã gửi văn bản đến Thủ tướng, Bộ Kế hoạch đầu tư, phản đối việc chọn Công ty du lịch trọng điểm Nha Trang là nhà đầu tư mới dự án

Theo BMC, trong khi khối tài sản tại Rusalka chưa thanh lý xong mà UBND tỉnh Khánh Hòa đã chọn nhà đầu tư mới là trái với chỉ đạo của Thủ tướng và quy định hiện hành. Hiện khối tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng đó chủ yếu là do BMC đã bỏ tiền ra xây dựng nên quyết định này đã xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp của công ty.


Chủ nợ này cũng cho biết, thông báo của UBND tỉnh Khánh Hòa ghi rõ "pháp nhân mới sẽ được thành lập trên cơ sở khối tài sản còn lại của dự án cũ". Tuy nhiên, tài sản này vẫn đang thuộc về BMC. "Điều này chẳng khác nào lấy tài sản của người này giao cho người khác, để lập dự án mới", đại diện BMC bức xúc.


Chủ nợ dự án Rusalka phản đối chủ đầu tư mới

Những công trình hoang phế tại Rusalka. Ảnh: Mỹ Giang


BMC lo ngại Công ty Du lịch trọng điểm Nha Trang (Focus Travel Nha Trang) với tư cách chủ đầu tu mới sẽ biến tài sản của BMC đang có trên đất dự án thành tài sản Focus Travel Nha Trang, trốn tránh trách nhiệm trả nợ...


Dự án Rusalka được cấp giấy phép đầu tư năm 2000. Giữa năm 2005, chủ dự án lúc bấy giờ là Nguyễn Đức Chi bị bắt và bị truy tố, nhận 5 năm 6 tháng tù. Đất đai và tài sản của dự án phải kê biên, giấy phép đầu tư và sổ đỏ dự án bị thu hồi.


Sau khi được tự do, ông Chi xin tiếp tục đầu tư Rusalka. Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã thông báo thanh lý dự án để tiếp tục thành lập pháp nhân mới, dự án mới tái khởi động Rusalka theo chỉ đạo của Chính phủ.


Nhưng cho đến nay, việc thanh lý chưa hoàn thành do không thể thỏa thuận công nợ với 4 chủ nợ chính, trong đó có nhà thầu chính BMC. 4 nhà thầu yêu cầu được thanh toán tổng cộng 294,3 tỷ đồng, bao gồm cả nợ gốc (56,4 tỷ đồng), lãi và tiền phạt vi phạm hợp đồng do ngưng dự án trong một thời gian dài… nhưng ông Nguyễn Đức Chi không đồng ý.


Mới đây lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã công bố chọn Focus Travel Nha Trang làm chủ đầu tư mới cho Rusalka. Công ty này do em trai ông Nguyễn Đức Chi và một số người thân thành lập.

Theo Mỹ Giang (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.