Quy định mới này được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng găm giữ phí bảo trì lâu nay.

Trước tình trạng tranh chấp phí bảo trì diễn ra dai dẳng trong thời gian qua, Nghị định hướng dẫn Luật Nhà ở mới ban hành của Chính phủ đã quy định chủ đầu tư phải mở tài khoản để nhận tiền bảo trì chung cư. Sau đó, số tiền này sẽ được chuyển cho ban quản trị khi người dân đến ở.

"Sau khi công trình hoàn thành mới thu phí bảo trì và chủ đầu tư sẽ gửi khoản tiền này vào ngân hàng và trả lại cho ban quản trị sau này cả gốc lẫn lãi" là nội dung được ghi rõ ràng trong Hợp đồng mua nhà bán tại nhiều dự án bất động sản hiện nay.

Một số ý kiến khác cho rằng, cách thu và quản lý phí bảo trì theo Nghị định mới cần được quy định chi tiết để tránh trường hợp người dân nhận nhà nhưng lại không nộp tiền phí bảo trì.

Trước đây, chủ đầu tư thường chia nhỏ phí bảo trì vào các đợt nộp tiền của người mua nhà, thậm chí thu ngay từ khi nhà mới làm móng. Cũng không ai biết chủ đầu tư sử dụng khoản tiền này làm gì, chỉ biết là sau khi ban quản trị được thành lập, số tiền gốc đòi được đã khó, chưa nói gì đến tiền lãi. Bởi vậy, quy định chủ đầu tư phải mở tài khoản để nhận tiền phí bảo trì của người dân được kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển mới, đảm bảo quyền lợi người mua nhà.

Hoàng Nga (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.