Chủ đầu tư Mường Thanh Sơn Trà mong muốn được đối thoại với lãnh đạo Đà Nẵng và mua lại những căn hộ đã bán.

Ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - chủ đầu tư Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (gọi tắt là Mường Thanh Sơn Trà) vừa có văn bản gửi Thành ủy và các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng kiến nghị được đối thoại và mua lại các căn hộ đã bán cho khách hàng.

Theo đó, chủ đầu tư đề nghị lãnh đạo Đà Nẵng chủ trì buổi đối thoại để hai bên tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến dự án trên, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của các bên liên quan.

“Doanh nghiệp cam đoan thực hiện tốt các thỏa thuận nhằm tránh những thiệt hại và phát sinh không cần thiết với phương châm đảm bảo quyền lợi hợp pháp, an sinh xã hội, thực thi hữu hiệu pháp luật hiện hành", ông Thản trình bày trong văn bản kiến nghị.

Trước đó, ngày 22/10/2019 UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) công bố quyết định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc cưỡng chế hạng mục sai phạm tại Mường Thanh Sơn Trà.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà nhìn từ trên cao. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp không đồng ý với quyết định của lãnh đạo địa phương nên đã có đơn khởi kiện đối với UBND TP Đà Nẵng. Hồ sơ vụ án này đang được TAND TP Đà Nẵng xem xét theo quy định.

Zing đã nhiều lần thông tin, năm 2016, Sở Xây dựng cấp phép cho chủ đầu tư triển khai dự án với quy mô 44 tầng. Trong đó có 2 tầng hầm, tầng 2-5 làm bãi giữ xe, nhà trẻ, hồ bơi… Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng tầng 2-5, xây thêm 104 căn hộ.

Tháng 8/2018, các cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại dự án. Cụ thể, doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42... của dự án.

Theo giấy phép, tầng 41 và 42 chỉ được xây dựng 313 m2; tuy nhiên, chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực, mỗi tầng diện tích 4.393 m2 và bố trí 26 phòng ở mỗi tầng.

Chủ đầu tư cũng tự ý thay đổi thiết kế khu vực phòng lánh nạn ở tầng 35 thành 8 phòng ở. Tất cả đã hoàn thiện và chủ đầu tư đã bán hàng trăm căn hộ cho khách hàng.

Liên quan đến những sai phạm trên, trong cuộc họp báo diễn ra tháng 7/2019, ông Thái Ngọc Trung, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã phát hiện chủ đầu tư rao bán 161 căn hộ của dự án cho khách hàng nhưng không đủ hồ sơ pháp lý.

Cụ thể, Sở Tài Nguyên và Môi trường Đà Nẵng chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các cơ quan Nhà nước cũng chưa đồng ý nhưng chủ đầu tư đã bán căn hộ cho khách hàng.

"Xét thấy việc làm trên của chủ đầu tư có dấu hiệu lừa dối khách hàng nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ, đề nghị Công an TP Đà Nẵng điều tra", ông Trung cho hay.

Chiều 10/7/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khởi nơi cư trú đối với ông Lê Thanh Thản (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes) về hành vi Lừa dối khách hàng.

Việc khởi tố được thực hiện để làm rõ các dấu hiệu vi phạm pháp luật tại dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (dự án CT6 Bemes), ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, mà công ty của ông Thản là chủ đầu tư.

Tại dự án này, Bemes tự ý xây thêm một tòa nhà, xây thêm nhà liền kề và nhiều căn hộ chung cư ngoài thiết kế quy hoạch được duyệt. Người mua căn hộ đến nay không được cấp giấy chứng nhận sở hữu.

Đoàn Nguyên (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.