CafeLand – Ông Trần Thanh Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Hưng Phát - chủ đầu tư dự án Bảy Hiền Tower (số 9, Phạm Phú Thứ, quận Tân Bình) vừa lên tiếng giải thích lý do dân đến những sai phạm tại dự án này và cam kết sẽ vận hành toàn bộ tòa nhà vào ngày 15/7/2016.

Chủ đầu tư cam kết sẽ vận hành toàn bộ chung cư Bảy Hiền Tower vào ngày 15/7/2016.

Cụ thể, ông Dũng cho rằng dự án Bảy Hiền Tower bị chậm tiến độ có nguyên nhân khách quan và chủ quan. Nguyên nhân khách quan do những năm qua là khoảng thời gian khó khăn của thị trường bất động sản khi lạm phát, lãi suất ngân hàng và giá vật liệu xây dựng rất cao. Cùng với việc các ngân hàng chủ trương siết chặt cho vay đầu tư bất động sản đã dẫn dến hàng loạt dự án bị đình trệ, thị trường rơi vào đóng băng. Về nguyên nhân chủ quan, do hạn chế của công tác điều hành, quản lý trong việc thực hiện các thủ tục hành chính chậm trễ của chủ đầu tư dẫn đến một số hạng mục xây dựng được điều chỉnh cho phù hợp với công năng sử dụng nhưng chưa phù hợp với thiết kế phê duyệt. Ví dụ như việc điều chỉnh hướng đi của thanh cuốn hay việc điều chỉnh tăng diện tích ban công, lôgia để tăng công năng, tiện ích sử dụng cho căn hộ (theo thiết kế lôgia có diện tích 1000 mm x 1600 mm được tăng lên 1800 mm x 1600 mm).

“Ý thức việc tiến độ thi công chậm trễ sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của cư dân, chúng tôi sẽ dốc toàn bộ tài lực, trí lực thi công, mong vận hành toàn bộ tòa nhà vào ngày 15/7/2016”, ông Dũng cho biết.

Như thông tin đã đưa trước đó, hơn 20 hộ dân đang sinh sống tại chung cư Bảy Hiền Tower bỗng dưng bị cắt điện nước và buộc di dời ra khỏi nhà. Nguyên nhân là trong quá trình xây dựng chủ đầu tư Long Hưng Phát đã có sai phạm như bít toàn bộ lỗ thông tầng của chung cư, khu hồ bơi và công viên cây xanh bị biến thành trung tâm thương mại, đặc biệt dù chung cư xây dựng chưa xong, chưa được nghiệm thu nhưng chủ đầu tư vẫn cho cư dân vào sinh sống, không đảm bảo an toàn.

Về việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cũng đã có văn bản yêu cầu UBND TP.HCM kiểm tra thông tin nêu trên, nếu phát hiện những hành vi vi phạm, yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân có liên quan nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, dự án Bảy Hiền Tower được khởi công xây dựng từ năm 2009, qua nhiều lần thay tên và đổi chủ đầu tư đến nay dự án vẫn chưa hoàn thiện thi công, chủ đầu tư nhiều lần thất hứa về thời hạn bàn giao nhà cho khách hàng.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.