CafeLand - Trước thực trạng “hễ mưa là ngập”, Ban quản lý khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – Geleximco (Hà Nội) mới đây đã phải ra thông báo khẩn yêu cầu cư dân di chuyển toàn bộ tài sản, vật dụng từ tầng hầm lên các tầng cao, chuẩn bị máy bơm, vật dụng để ứng phó với cơn bão số 4.

Thông báo của Ban quản lý KĐT Lê Trọng Tấn Geleximco.

Thông báo mà cư dân làng biệt thự triệu đô vừa nhận được từ Ban quản lý KĐT này vừa nhận được nêu rõ: Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của bão số 4, cảnh báo mưa lớn từ đêm 15-8 đến ngày 17-8 ở các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội sẽ có mưa to đến rất to (lượng mưa 250-350mm/đợt); nguy cơ xảy ra ngập úng.

Để ứng phó với cơn bão số 4 và đợt mưa lớn sắp tới, chi nhánh Công ty cổ phần XNK Tổng hợp Hà Nội tại Hà Tây – BQL KĐT mới Lê Trọng Tấn Geleximco yêu cầu các hộ dân tại đây đưa toàn bộ tài sản, vật dụng từ tầng hầm lên các tầng cao để tránh hư hỏng. Đồng thời, đề nghị cư dân chuẩn bị máy bơm, máy phát điện, file chắn nước tầng hầm (nếu có) để bơm nước và xử lý kịp thời trong trường hợp nước ngập vào hầm...

Cảnh tượng ngập lụt không hiếm thấy mỗi lần mưa về tại làng biệt thự triệu đô.

Ban quản lý KĐT mới Lê Trọng Tấn – Geleximco cũng cho biết, đã chuẩn bị 6 máy bơm và hàng trăm bao cát phục vụ bơm và ngăn nước đối với hộ dân có tầng hầm để ứng phó ngập lụt trước ảnh hưởng cơn bão số 4. ..."Hàng trăm bao cát phục vụ bơm và ngăn nước miễn phí đối với các hộ có tầng hầm; đề nghị cư dân chủ động mang bao cát về nhà mình...", thông báo nêu rõ.

Theo tìm hiểu, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn Geleximco do Công ty CP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) làm chủ đầu tư, có diện tích 135 ha và quy mô dân số ước tính khoảng 26.069 người nằm trên địa bàn chủ yếu của huyện Hoài Đức và một phần của quận Hà Đông.

Một thực tế xảy ra tại KĐT này sau nhiều năm bàn giao cho khách hàng, là hễ có mưa lớn, hàng trăm căn biệt thự, nhà phố liền kề trị giá hàng tỉ đồng tại đây lại ngập trong nước.

  • Chủ đầu tư nói gì về 'làng' biệt thự triệu đô cứ mưa là ngập?

    Chủ đầu tư nói gì về 'làng' biệt thự triệu đô cứ mưa là ngập?

    Chủ đầu tư của “làng” biệt thự triệu đô thuộc khu đô thị (KĐT) mới Lê Trọng Tấn- Geleximco cho rằng, dù đã mời các ngành chức năng có liên quan để tìm giải pháp cho việc úng ngập tại đây nhưng do nước sông Cầu Ngà cao hơn nên nước mưa thoát chậm không chảy ra sông Cầu Ngà được...

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.