05/10/2024 3:38 PM
Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), ngày 19/9, Công ty TNHH Đảo Ngọc Xanh Kỳ Sơn đã hoàn tất phát hành lô trái phiếu có mã XKSCH2429001 với 12.000 cổ phiếu, tổng giá trị phát hành là 1.200 tỷ đồng.


Chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng 35ha ở Hòa Bình huy động 1.200 tỷ triển khai dự án- Ảnh 1.
Dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đảo Ngọc.

Lô trái phiếu này có kỳ hạn 5 năm, đáo hạn vào ngày 19/9/2029, lãi suất 12,5%/năm.

Công ty TNHH Đảo Ngọc Xanh Kỳ Sơn được thành lập vào tháng 9/2021, tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú ngắn ngày, nhà hàng và kinh doanh bất động sản.

Đảo Ngọc Xanh Kỳ Sơn cùng với Công ty Cổ phần Kỹ nghệ và Hạ tầng Telin được biết đến là chủ đầu tư dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đảo Ngọc tại xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Dự án này có quy mô 35 ha với 350 - 450 căn nhà ở liền kề, nhà ở biệt thự và hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, tổng chi phí thực hiện dự án (chưa bao gồm tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng) là 234 tỷ đồng.

Dự án đã được UBND tỉnh Hòa Bình chuyển mục đích sử dụng đất và giao đất vào tháng 6/2022. Đợt 1 giao đất có thu tiền sử dụng đất với hơn 10,9ha đất ở tại đô thị, cho phép doanh nghiệp thực hiện dự án trong thời gian 50 năm.

Đảo Ngọc Xanh Kỳ Sơn và dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đảo Ngọc đang nằm trong tầm ngắm của Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest). Vào cuối năm 2023, HĐQT của Hải Phát Invest đã thông qua chủ trương nhận chuyển nhượng 4,99 triệu cổ phần Đầu tư Phát triển Xanh Kỳ Sơn (tương đương 99,8% vốn điều lệ của đơn vị này). Theo định giá, mỗi cổ phần Công ty Xanh Kỳ Sơn trị giá 87.055 đồng/cổ phần, tương đương tổng giá trị nhận chuyển nhượng cổ phần là hơn 434 tỷ đồng.

  • Đề xuất phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút vốn trong dân để làm đường sắt cao tốc

    Đề xuất phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút vốn trong dân để làm đường sắt cao tốc

    Hiệp hội DNNVV Việt Nam mạnh dạn kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, cần có một đề án cụ thể về "Thu hút nguồn vốn trong nhân dân" để phục vụ hai dự án nêu trên, có thể thông qua hình thức phát hành trái phiếu Chính phủ với mức lãi suất hấp dẫn để khuyến khích người dân tham gia. Đặc thù của doanh nghiệp và người dân Việt Nam là khi Tổ quốc, đất nước cần thì sẵn sàng ủng hộ hết mình.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.