Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt dự án bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ được tung ra thị trường như Star Towers, Hòa Bình Green City, Dream Tower… với mức giá hấp dẫn và chủ đầu tư kỳ vọng sẽ tạo cho thị trường bất động sản những tín hiệu tích cực.
Chủ đầu tư đón sóng thị trường căn hộ
Mở bán dự án trong thời điểm này, chủ đầu tư đối mặt với nhiều thách thức lớn
Mở bán dự án trong thời điểm này đồng nghĩa với chủ đầu tư đối mặt với nhiều thách thức lớn. Ông Trần Quang Bình, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) - đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền Tòa tháp Ngôi sao (Star Tower) tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, thừa nhận, thời điểm này, nhiều chủ đầu tư đang gặp khó khăn. Nhưng theo khảo sát và đánh giá của Công ty, nhu cầu thực tế căn hộ vẫn cao. Người mua muốn sở hữu những sản phẩm có chất lượng tốt.

Ông Bình cho rằng, một sản phẩm tốt bao giờ cũng có người mua, vấn đề là cách tiếp cận khách hàng như thế nào. Việc tính toán giá cả cũng cần sát với sức mua của thị trường, giá công bố phải phù hợp với tiêu chuẩn căn hộ.

Ông Bình kỳ vọng cuối năm 2012, thị trường sẽ sôi động trở lại. "Sắp tới, thị trường bất động sản dự báo sẽ khởi sắc, việc chúng tôi mở bán Star Tower thời điểm này là để đón làn sóng đó", ông Bình tin tưởng.

Theo Báo cáo của Savills Việt Nam, Hà Nội sẽ có khoảng 67 dự án căn hộ gia nhập thị trường trong vòng 3 năm tới. Trong đó, 15 dự án với khoảng 11.000 căn có thể sẽ được mở bán trong quý IV/2011. Ông Trần Như Trung, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn của Savills Việt Nam cho rằng, giá chào bán thứ cấp trung bình thay đổi theo quận và theo từng dự án. Mức độ dao động phụ thuộc vào một số yếu tố quan trọng như vị trí, mức độ phát triển cơ sở hạ tầng, tiến độ xây dựng.

"Thị trường gặp khó cũng là lúc chủ đầu tư phải thay đổi các chiến lược bán hàng, trong đó, việc áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi được sử dụng", ông Trung nói và nhận định, với trên 50% dân số dưới độ tuổi 35, thị trường căn hộ để bán có tiềm năng phát triển lớn trong dài hạn. Theo ông Trung, các căn hộ có giá dưới 3 tỷ đồng/căn sẽ nhận được phần lớn sự quan tâm của khách hàng, và đại bộ phận những người sử dụng cuối cùng tìm kiếm các căn hộ có kích thước vừa và nhỏ với thiết kế tiện lợi.

Theo Minh Nhật - Trọng Duy (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.