Trước tình hình nguồn cung căn hộ tại TP.HCM có xu hướng tăng mạnh trở lại, giới đầu tư nhà đất tại đây đang chuộng nguyên tắc“mua 1, được 2”.

Căn hộ: kênh đầu tư ổn định?

Với việc lãi suất tiết kiệm giảm, những người có tiền nhàn rỗi đang phân vân chọn kênh để đổ tiền vào: Chứng khoán, vàng hay bất động sản? Dưới cái nhìn của nhiều nhà đầu tư, chứng khoán không dễ “lướt sóng” vì suy cho cùng, đây vẫn là kênh đầu tư có độ rủi ro cao, chỉ phù hợp với những người đã có kinh nghiệm. Vàng hay ngoại tệ cũng liên quan đến những thay đổi chính sách từ phía cơ quan Nhà nước.

Nếu so về độ rủi ro cũng như mức sinh lợi thì việc đầu tư vào bất động sản lại được xem là kênh bảo toàn, thậm chí gia tăng giá trị vốn đầu tư trong tương lai. Song, vấn đề là chọn phân khúc nào để đầu tư? Đất nền khá hấp dẫn nhưng những sản phẩm có giá trị, dễ chuyển nhượng thường nằm ở khu vực nội thành, lịch thanh toán ngắn nên đòi hỏi nhà đầu tư phải có tích lũy vốn lớn. Căn hộ thì giải quyết được bài toán kéo giãn áp lực tài chính cho người mua, hơn nữa, theo một số chuyên gia kinh tế, đây là thời điểm tốt để “tậu” căn hộ, bởi giá đã “chạm đáy”, trước khi được dự báo tăng trở lại vào năm 2016. Tuy nhiên, ở thời điểm nguồn cung dồi dào như hiện nay, việc chọn phân khúc, vị trí dự án, chủ đầu tư, tiến độ thanh toán là vô cùng quan trọng vì những yếu tố này quyết định không nhỏ đến tính thanh khoản của sản phẩm.

Giao dịch từ thực tế thị trường trong gần 2 năm trở lại đây cho thấy, người mua nhà có xu hướng chọn căn hộ đã hình thành, được phát triển bởi những doanh nghiệp có uy tín và tiềm lực tài chính vững vàng. Ngoài ra, theo đại diện Công ty HVK (Hàn Quốc), chủ đầu tư khu căn hộ The Eastern (tọa lạc mặt tiền đường Liên Phường, ngay giao lộ với đường Vành đai Đông, P.Phú Hữu, Q.9), để thu hút khách hàng, các dự án căn hộ hiện phải đảm bảo nguyên tắc “mua 1, được 2”, vừa có thể an cư, vừa có thanh khoản tốt. Ở đây, tính thanh khoản được hiểu là dễ chuyển nhượng và dễ cho thuê để tìm lợi tức ổn định.

Anh L.T.Bảo (Việt kiều Canada), đang sở hữu 2 căn hộ tại The Eastern chia sẻ, anh và bà xã chọn căn 2 phòng ngủ để ở. Căn còn lại trang bị nội thất cơ bản đã cho chuyên gia người Hàn Quốc, đang làm việc ở Khu công nghệ cao thuê từ giữa năm 2014 với lợi tức thu về hàng tháng không dưới 600 USD. Anh Bảo cho biết, anh chọn The Eastern vì tiện ích nội khu đầy đủ, an ninh đảm bảo, môi trường trong lành và cộng đồng cư dân trí thức rất thích hợp cho sự phát triển của con trai anh. Ngoài ra, chủ đầu tư của The Eastern còn trang bị hệ thống xe buýt đưa đón cư dân từ dự án vào các quận trung tâm TP và đặc biệt là hệ thống các trường quốc tế ở Quận 2, nơi các gia đình đang cho con em theo học. Đây cũng là tiêu chí thu hút khách thuê nước ngoài, vốn chiếm ưu thế tại The Eastern.

Theo đánh giá của giới đầu tư bất động sản, khu Đông TP.HCM đang trở thành tâm điểm về nguồn cung căn hộ lẫn mức độ hấp thụ nên lợi thế của các dự án còn phục thuộc nhiều vào chính sách thanh toán và hỗ trợ từ phía chủ đầu tư dành cho khách hàng. Song, tạo được sức hút mạnh mẽ nhất vẫn là những dự án thanh toán một phần nhận nhà và phần còn lại sẽ thanh toán trực tiếp với chủ đầu tư không lãi suất trong khoản thời gian nhất định.

Ngoài ra, trong thời gian này, nhà đầu tư vẫn có nguồn thu đều đặn từ hoạt động cho thuê căn hộ. Riêng đối với người mua để ở thì có thêm thời gian để chuẩn bị nguồn tài chính mới, thanh toán cho đợt kế tiếp. Đây chính là lợi thế của The Eastern so với những dự án căn hộ cùng khu vực, vốn đang trong giai đoạn triển khai.

Chủ đầu tư HVK đang áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt dành cho khách hàng mua căn hộ The Eastern. Chỉ cần thanh toán 20%, khách hàng có thể dọn vào ở ngay, phần còn lại thanh toán đến tháng 12/2016; đồng thời còn được hưởng chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

Tham quan dự án thật, vui lòng liên hệ: (08) 3910 2000 - 0938 775 118. Hoặc tham khảo thông tin tại: www.theeastern.com.vn

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.