Dù là “ngôi sao” nổi tiếng, ông chủ ngân hàng hay trúng xổ số cũng chưa chắc mua được một căn nhà tại Kensington Palace Gardens, khu phố đắt nhất nước Anh, vì giá nhà trung bình ở đây lên tới 33 triệu USD.

Theo một nghiên cứu của công ty nhà đất Zoopla, giá trung bình một khu biệt thự ở đường Kensington, Tây London, có mức cao “ngất ngưởng” là 33 triệu USD. Con số này gấp 93 lần giá nhà trung bình quốc gia là vào khoảng 341.000 USD. Thậm chí, một mét vuông đất dưới chân người đi đường cũng có giá lên tới gần 2.000 USD.

Choáng ngợp với khu phố 'vàng'
Khu phố Kensington Palace Gardens là nơi ở của nhiều đại gia và các đại sứ quán.
Người đàn ông giàu nhất nước Anh, Lakshmi Mittal, ông trùm thép có tài sản 40 tỷ USD, đã mua một biệt thự với giá 95 triệu USD từ ông chủ đường đua công thức một Bernie Ecclestone năm 2004 và đặt tên cho nó là Taj Mittal. Sau đó, đại gia này còn tiếp tục mua một ngôi nhà ở khu phố liền kề với mức giá kỷ lục, 195 triệu USD, từ nhà tài phiệt Noam Gottesman.

Các cư dân ở Kensington Palace Gardens còn có Jon Hunt, người sáng lập công ty bất động sản Foxtons mà ông đã bán với giá 650 triệu USD năm 2007. Căn biệt thự của tỷ phú này không chỉ đắt giá mà còn có thiết kế rất đặc biệt, với khu sân chơi ở dưới lòng đất, có thể tổ chức một trận đấu tennis với trung tâm y tế và một bảo tàng ô tô cá nhân nơi ông trưng bày 6 chiếc Ferrari cổ. Không những thế, ông còn từ chối bán biệt thự 8 phòng ngủ của mình mà con trai của Mittal đã trả giá 333 triệu USD năm 2008.

Choáng ngợp với khu phố 'vàng'
Khu phố đắt thứ hai của Anh, The Boltons, nằm liền kề với Kensington Palace Gardens.
Một trong những hàng xóm giàu có khác của ông là nhà chính trị người Nga, Leonid Blavatnik. Đại gia này cũng xây dựng một “thế giới ngầm” có bể bơi, phòng tập thể hình và rạp chiếu phim riêng. Ông Balvatnik, có tài sản trị giá 7,8 tỷ USD trong ngành dầu khí, đã trả giá cao hơn cả ông Mittal và tỷ phú Roman Abramovich để mua một biệt thự 15 phòng ngủ với giá 68 triệu USD năm 2004.

Sự quyến rũ của con phố “đại gia” này càng được nâng tầm nhờ có cung điện Kensington, nằm ở phía Đông. Cung điện từng là nhà của Công nương Diana hiện vẫn là nhà của một vài thành viên trong hoàng tộc. Hai đầu của tuyến phố được cơ quan bảo vệ ngoại giao Anh “trông coi” do đây là khu vực tập trung nhiều đại sứ quán, gồm cả đại sứ quán Nga và Israel.


Con phố đắt thứ hai ở Anh là The Boltons, Kensington, nơi giá nhà trung bình vào khoảng 23 triệu USD; tiếp đó là Frognal Way, Camden, 18 triệu USD. Top 10 khu phố đắt nhất nước Anh đều nằm ở thủ đô London.
Theo Bách Hợp (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0