Sáng ngày 15/04/2023, Tập đoàn Trung Thủy đã chính thức khởi động dự án Khu Du lịch Sinh thái Nam Ô và công bố Chương trình Hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cộng đồng địa phương tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Đánh thức ngôi làng tích sử dưới chân Đèo Mây

Với tổng diện tích 35ha bao gồm 25ha dự án, 10ha diện tích bờ biển, trải dài trên 3km đường bờ biển và đặc biệt là nằm ngay trong lòng làng chài Nam Ô, Khu du lịch sinh thái Nam Ô sở hữu hệ tiện ích cao cấp với nhiều hạng mục quy mô, kiến trúc ấn tượng kế thừa từ những câu chuyện đầy cảm hứng của mảnh đất này.

Dự án được kỳ vọng sẽ hình thành nên một điểm đến độc đáo trên tuyến hành trình di sản Huế - Đà Nẵng – Hội An.

Các đại biểu thực hiện nghi thức Khởi động dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Phát biểu tại sự kiện, bà Dương Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Trung Thủy, chia sẻ: “Tập đoàn Trung Thủy lần đầu đặt chân tới Nam Ô vào năm 2009 với sứ mệnh góp một phần nhỏ đồng hành cùng người dân địa phương để góp phần vào mong muốn xây dựng Đà Nẵng trở thành một điểm đến không thể thiếu trên bản đồ du lịch thế giới, giúp thay đổi đời sống của người dân ngày càng tốt hơn.

Tận dụng thế mạnh du lịch của con đường di sản miền Trung, Tập đoàn Trung Thuỷ và người dân Nam Ô sẽ cùng nhau biến Nam Ô trở thành nơi phải đặt chân đến khi khách du lịch đi qua vùng đất di sản miền Trung”.

Được biết, từ những năm 2010, Tập đoàn Trung Thủy đã đặt những bước chân đầu tiên tới làng chài Nam Ô. Trong suốt hành trình tại đây, Tập đoàn Trung Thủy đã nỗ lực triển khai những kế hoạch giúp phát triển làng biển theo hướng bền vững và góp phần cải thiện đời sống người dân địa phương.

Đơn cử có thể kể đến sự thay đổi diện mạo của Công viên cuối đường Nguyễn Tất Thành. Với sự đầu tư của Tập đoàn Trung Thủy, khu vực này từ hiện trạng trước đó nhếch nhác, bừa bộn trong suốt nhiều năm, nay đã trở thành điểm tham quan khang trang, sạch đẹp, sẵn sàng chào đón du khách.

Đồng bộ phát triển hạ tầng và phát triển cộng đồng

Thấu hiểu về sự đồng bộ phát triển về hạ tầng điểm đến và đồng hành phát triển cộng đồng, Chương trình Hỗ trợ Chuyển đổi ngành nghề cộng đồng địa phương là hoạt động mang lại những giá trị tích cực và nhận được sự ủng hộ của các lãnh đạo, cơ quan ban ngành và người dân TP Đà Nẵng nói chung và quận Liên Chiểu, làng Nam Ô nói riêng.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Thủy và bà Nguyễn Thị Thùy Phương – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam đã trao tặng 50 suất hỗ trợ cho 50 trường hợp hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại làng Nam Ô. Tổng trị giá 50 suất hỗ trợ lên tới hơn 600 triệu đồng và kéo dài trong 2 năm.

Ngoài ra còn có 50 xe bán hàng ăn vặt cho người dân làng Nam Ô với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng.

Việc trao tặng xe bán hàng sẽ giúp hỗ trợ sinh kế, giúp người dân chủ động có thêm nguồn thu nhập khác thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào ngành nghề đánh bắt truyền thống đang dần thu hẹp. Đồng thời, kế hoạch triển khai đồng bộ tuyến phố ăn vặt dọc theo Công viên Nguyễn Tất Thành sẽ góp phần tạo một điểm đến mới thu hút du khách khi tới Đà Nẵng.

Đại diện Tập đoàn Trung Thủy và lãnh đạo phường Hòa Hiệp Nam trao 50 suất hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại sự kiện, bà Trương Thị Hồng Hạnh, GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng – chia sẻ: “Tôi tin tưởng rằng, khi dự án Khu Du lịch sinh thái Nam Ô hoàn thành và đi vào hoạt động, các thế hệ người dân địa phương và khách du lịch trong và ngoài nước sẽ có cơ hội được trải nghiệm một diện mạo khang trang, đẹp đẽ nhất của vùng biển Nam Ô và cùng lắng nghe những câu chuyện tuyệt vời của miền đất này. Đồng thời Chương trình Hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cộng đồng địa phương sẽ là hoạt động thiết thực giúp người dân nơi đây tạo ra nguồn thu nhập ổn định từ hoạt động du lịch, giúp cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển bền vững”.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:

Nam Ô Resort - Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng

ĐT: 0933090909

Website: namoresort.com

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.