18/10/2024 8:25 AM
Hai ngân hàng 0 đồng là Ngân hàng Xây dựng (CBBank) được chuyển giao bắt buộc cho Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Ngân hàng Đại dương (OceanBank) được chuyển giao cho Ngân hàng Quân đội (MBBank).

Tại họp báo về hoạt động ngành ngân hàng quý 3 diễn ra vào chiều 17/10, ông Nguyễn Đức Long, Phó chánh thanh tra Cơ quan Thanh tra giám sát (Ngân hàng Nhà nước), cho biết chiều nay sẽ diễn ra lễ chuyển giao hai ngân hàng bắt buộc là Ngân hàng Xây dựng (CBBank) và Ngân hàng Đại Dương (OceanBank).

Trong đó, Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) nhận chuyển giao CBBank, còn Ngân hàng Quân Đội (MB) nhận OceanBank.

Hai ngân hàng khác là Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GPBank) và Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) dự kiến sẽ tiếp tục hoàn thiện phương án và chuyển giao trong tương lai.

Về quyền lợi của người gửi tiền, ông Long khẳng định sẽ được đảm bảo trước, trong và sau quá trình chuyển giao. Mục tiêu chuyển giao để đưa các ngân hàng yếu kém quay về hoạt động bình thường, khắc phục lỗ lũy kế, đảm bảo các quy định về an toàn hoạt động.

Trước đó, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết ngành ngân hàng đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng tích cực rà soát tình hình tài chính và chuẩn bị sẵn sàng tài liệu để tổ chức lễ chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng.

Hai ngân hàng còn lại, Ngân hàng Nhà nước cũng đang chỉ đạo các đơn vị hoàn thiện nhanh để báo cáo Thủ tướng.

Trong báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2022, Chính phủ cho biết đã triển khai nhiều biện pháp để xử lý 3 ngân hàng mua lại bắt buộc gồm CBBank, OceanBank và, Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GPBank) và một ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt là Ngân hàng Đông Á.

Trong đó, 2 ngân hàng thuộc diện mua lại bắt buộc là CBBank và OceanBank đã có phương án xử lý.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.