CafeLand – Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo của năm 2017 là rất nặng nề, nhất là đối với việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng 6,7%. Tuy nhiên, bằng các giải pháp Chính phủ cho biết vẫn sẽ giữ nguyên mức tăng trưởng này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quyết tâm đạt tăng trưởng 6,7% trong năm 2017

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa nêu dự báo tình hình kinh tế thế giới và trong nước, các kịch bản tăng trưởng của các quý còn lại và cả năm 2017, đồng thời kiến nghị nhiều giải pháp, nhóm giải pháp tập trung thực hiện trong năm 2017 nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng đề ra là 6,7%.

Tính toán của Bộ kế hoạch cho thấy, muốn GDP năm nay tăng 6,7% thì bình quân mỗi quý còn lại tăng trưởng phải đạt 7,1%. Đây là mức tăng khá cao so với cùng kỳ các năm 2011-2016.

Cụ thể: quý 2 tăng 6,26%, quý 3 tăng 7,29% và quý 4 tăng 7,49%. Kịch bản tăng trưởng này đã tính đến điều kiện tỷ lệ vốn đầu tư toàn xã hội đạt mức 35% trên GDP, kế hoạch sản xuất và xuất khẩu tăng cùng với các điều kiện về kinh tế thế giới, kinh tế trong nước, thời tiết, khí hậu… đều thuận lợi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết, qua phân tích, đánh giá kết quả tháng 4 và 4 tháng đầu năm cho thấy nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo của năm 2017 là rất nặng nề, nhất là đối với việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng 6,7% và kiểm soát lạm phát 4%.

Tuy nhiên, Thủ tướng đồng tình với kịch bản tăng trưởng GDP cả năm là 6,7% và nhấn mạnh, Chính phủ vẫn sẽ giữ nguyên kế hoạch đã đề ra và chưa thay đổi mục tiêu này.

Để thực hiện được mục tiêu, Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành. Với ngành công thương, phải rà soát lại 31 mặt hàng, trong đó lưu ý các mặt hàng lớn như dầu khí, than… để tăng được sản lượng khai thác. Công nghiệp chế biến chế tạo phải tăng ít nhất 13%, ngành xây dựng phải tăng ít nhất 10%, xuất khẩu phải đạt và vượt kế hoạch,... Thủ tướng cũng lưu ý việc xử lý 12 dự án thua lỗ, với tinh thần phải xong trong năm 2017-2018.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.