China Securities Journal vốn thường dự báo khá chính xác về các động thái chính sách tiền tệ của Trung Quốc.

Theo China Securities Journal, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc có thể sẽ nâng lãi suất cơ bản vào cuối tuần này như một phần trong nỗ lực áp dụng chính sách tiền tệ thận trọng khi lạm phát tăng cao.

China Securities Journal cho rằng thời điểm nâng lãi suất vào cuối tuần này hoàn toàn phù hợp trước thềm chỉ số CPI của Trung Quốc được công bố ngày 13/12/2010 và dự kiến sẽ cho thấy lạm phát đang tăng cao hơn.

China Securities Journal đưa tin: “Xét đến việc Ngân hàng Trung ương thường nâng lãi suất cơ bản trước khi công bố chỉ số CPI, ngày thứ Sáu tuần này, hoàn toàn sẽ có thể diễn ra động thái chính sách mới.”

Khảo sát của Reuters cho thấy chỉ số CPI của Trung Quốc tháng 11/2010 nhiều khả năng đã lên mức cao nhất trong 27 tháng là 4,7%, cao hơn so với con số 4,4% của tháng 10/2010.

China Securities Journal vốn thường dự báo khá chính xác về các động thái chính sách tiền tệ của Trung Quốc.

Ngày 17/11/2010, China Securities Journal dự báo Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ nâng lãi suất cơ bản. 2 ngày sau đó, ngày 19/11, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc nâng tỷ lệ dự trữ bắt buộc chứ không phải lãi suất cơ bản.

Ngày 12/02/2010, China Securities Journal đưa tin Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ nâng tỷ lệ dự trữ bắt buộc, thực tế Ngân hàng đã đưa ra quyết định trên chỉ vài giờ sau khi báo cáo được công bố.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cũng thường công bố động thái chính sách quanh thời điểm công bố chỉ số hàng tháng.

Tháng 10/2010, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc công bố nâng lãi suất 2 ngày trước khi các chỉ số kinh tế chính được đưa ra.

China Securities Journal đưa tin thêm rằng động thái mới sẽ nằm trong quá trình chuyển hướng sang chính sách thận trọng.

Cafeland.vn - Theo Reuters/Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland