Dù thanh khoản tăng mạnh và thị trường đang vào vụ mua bán cuối năm, nhưng để cạnh tranh thu hút khách hàng, nhiều chủ đầu tư, đơn vị phân phối vẫn đưa ra nhiều “chiêu độc” trong các đợt mở bán cuối năm.
Tại Dự án Hà Nội Landmark 51, đơn vị phân phối Hoàng Vương đưa ra cam kết mua lại căn hộ với lãi suất 15%/năm. Ảnh: Trọng Tuyến
Từ nở rộ hỗ trợ lãi suất
Liên tiếp trong nhiều tháng trở lại đây, TNR Holdings Việt Nam liên tục đưa ra chính sách hỗ trợ vay vốn cho khách hàng mua căn hộ tại các dự án do Công ty phát triển và độc quyền tiếp thị.
Cụ thể, các khách hàng mua căn hộ tại Dự án Goldsilk Complex được hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% cho đến khi nhận bàn giao căn hộ. Ngoài chương trình hỗ trợ vay vốn lãi suất 0%, khách hàng mua căn hộ Goldsilk Complex còn được TNR Holding chiết khấu đến 12% giá bán khi thanh toán 100% giá trị hợp đồng.
Trong khi đó, tại Dự án Goldmark City, khách hàng sẽ được vay vốn với lãi suất ưu đãi 3,99%/năm trong 18 tháng, hoặc được lựa chọn nhiều mức hỗ trợ lãi suất ưu đãi khác nhau và được nhận quà tặng, cũng như được miễn phí dịch vụ trong 5 năm.
Không chỉ TNR Holding, nhiều chủ đầu tư dự án tại Hà Nội cũng áp dụng chính sách lãi suất 0% và chiết khấu khấu cho khách hàng, như chủ đầu tư Dự án Imperia Gardens áp dụng chương trình hỗ trợ lãi suất 0% cho khách mua nhà tại dự án này, chủ đầu tư Dự án Season Avenue chiết khấu tới 10% cho khách mua căn hộ…
Ngoài các chương trình hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi và bán hàng có chiết khấu, hầu hết các dự án đều có các chương trình tặng quà trong các chương trình mở bán.
Theo ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, việc lãi suất ở mức hấp dẫn và ổn định, lại được chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất, nên đã khiến quyết định mua nhà của nhiều khách hàng diễn ra nhanh hơn.
Cũng theo ông Quyết, hỗ trợ vay vốn với lãi suất thấp sẽ tiếp tục là “chiêu” được nhiều chủ đầu tư áp dụng trong thời gian tới.
Đến cam kết đảm bảo có lợi nhuận
Tại đợt mở bán căn hộ Hà Nội Landmark 51 mới đây, Sàn Giao dịch bất động sản Hoàng Vương đưa ra cam kết sẽ mua lại căn hộ sau 6 tháng, nếu khách hàng muốn bán lại với lãi suất 15%/năm.
Việc bán căn hộ với cam kết mua lại với lãi suất khủng được ông Bùi Đình Thanh, Giám đốc Đầu tư Công ty Bất động sản Hoàng Vương lý giải, chỉ để làm tăng niềm tin của khách hàng về tiến độ, chất lượng, cũng như giá trị của sản phẩm.
Theo ông Thanh, các khách hàng là nhà đầu tư hay mua nhà để ở đều muốn sản phẩm gia tăng thêm giá trị. Vì thế, việc cam kết mua lại căn hộ với lãi suất cao để chứng minh với khách hàng rằng, họ đã mua được sản phẩm dưới giá trị và sản phẩm này sẽ về đúng giá trị thực trong tương lai.
“Chiêu” bán hàng của Hoàng Vương thực ra khá tương đồng với trào lưu bán căn hộ với cam kết thuê lại có đảm bảo lợi tức hấp dẫn, đã từng được nhiều chủ đầu tư đưa ra từ cuối năm 2014. Chính sách này sau đó ít được sử dụng dần cùng với sự ấm lên của thị trường.
Trao đổi với Đầu tư Bất động sản về việc bán căn hộ kèm cam kết mua lại với lợi tức gấp đôi lãi suất gửi ngân hàng, một chuyên gia bất động sản tại Hà Nội cho biết, cam kết bán hàng này cho thấy chủ đầu tư dự án rất tự tin vào sự hồi phục của thị trường. Tuy nhiên, cũng có những rủi ro cho chủ đầu tư, dự án, lẫn khách hàng. Bởi thị trường diễn biến tốt thì không có chuyện gì, nhưng nếu thị trường xấu đi, khách hàng ồ ạt rút vốn, chủ đầu tư khó có đủ nguồn lực để vừa trả lại cho khách hàng, lại vừa phải triển khai dự án. Vì thế, dự án sẽ đứng trước nguy cơ bị đình trệ.
Theo nhận định của bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc CBRE Việt Nam, thị trường căn hộ đã hồi phục tích cực trong năm 2014 và đầu năm 2015. Tuy nhiên, thời điểm cuối năm 2015, thanh khoản thị trường có dấu hiệu chững lại. Vì thế, để bán được sản phẩm, doanh nghiệp chắc chắn sẽ áp dụng thêm nhiều chính sách bán hàng, chương trình khuyến mãi mới, hấp dẫn hơn trong thời gian tới.
Trọng Tuyến (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.