Trong phiên giao dịch ngày 15/2 trên thị trường châu Á, đồng euro quay đầu tăng giá so với đồng USD, nhờ hoạt động mua vào của giới giao dịch.
alt

Kết thúc phiên giao dịch buổi chiều tại Tokyo, 1 euro đổi được 1,3511 USD, tăng so với 1,3486 USD lúc đóng cửa phiên trước tại Niu Yoóc. Trong khi đó, đồng USD tăng nhẹ so với đồng yên, từ 83,29 yên lên 83,38 yên.

Trước đó, trong phiên 14/2 tại Anh đồng euro đã bị mất giá so với "đồng bạc xanh", do các nhà đầu tư thúc đẩy hoạt động bán euro và đồn đoán về khả năng "sụp đổ" của ngân hàng WestLB (Đức).


Nobuaki Tani, thuộc ngân hàng Resona Bank nhận định "rắc rối" của WestLB đang dấy lên mối lo sợ về những vấn đề tài chính nghiêm trọng của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).


Cùng ngày, dưới sức ép của thị trường trái phiếu, các nhà lãnh đạo của khu vực Eurozone đã quyết định tăng gần gấp đôi khả năng cho vay của quỹ cứu trợ trong tương lai. Người đứng đầu Nhóm các Bộ trưởng Tài chính Eurozone, Jean-Claude Juncker, cho biết quỹ cứu trợ cho các quốc gia thuộc khu vực đồng euro sẽ tăng lên 500 tỷ euro bắt đầu từ ngày 1/1/2013

Cafeland.vn - Theo TTXVN/AFP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland