Dự báo cho rằng, tình hình chiến sự tại Trung Đông đang là một tâm điểm quan trọng tác động đến diễn biến giá vàng.

Dự báo về giá vàng tuần tới (30/3-3/4/2015), trên Kitco News có phân tích của Neils Christensen dẫn ý kiến nhiều chuyên gia, với dự báo giá vàng tiếp tục giảm. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng, chiến sự tại Trung Đông có thể chính là yếu tố cơ bản thúc đẩy giá vàng có thể tăng.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, các nhà đầu tư ngắn hạn đã xả hàng để kiếm lợi khi mà giá vàng tuần vừa qua đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần qua và hôm thứ năm. Thời điểm đó, giá vàng kỳ hạn giao tháng tư đã lên tới 1.200 USD/oz, sau đó đã giảm xuống ngưỡng 1.199 USD/oz, giảm 0,42% tính theo ngày. Tuy nhiên, dù có giảm nhưng tính chung cả tuần qua, giá vàng thế giới đã chốt phiên tuần giữ được ở trạng thái giá dương so với đầu tuần, mức tăng chung cả tuần là 1,4%.

George Gero, Phó chủ tịch và Chiến lược gia kim loại quý của RBC Capital Markets Global Futures cho biết, tuần này giá vàng đã có lúc tăng lên 1.219,5 USD/oz trong tuần qua. Nhiều nhà đầu tư đã xả hàng, và có thể họ sẽ chưa trở lại thị trường sớm vì ngưỡng giá vọt lên hôm thứ 5 đã không duy trì được lâu. Thậm chí, trong ngắn hạn, giá vàng có thể còn tiếp tục giảm.

Còn Adam Button, chuyên gia phân tích tiền tệ tại Forexlive.com, đồng ý rằng thị trường vàng đang tỏ ra do dự và có thể có rủi ro nghiêng về giá sẽ giảm nhiều hơn khi đồng đô la Mỹ tăng trở lại.

Theo Adam Button, “đà giảm giá vàng cuối tuần vừa rồi khá nhanh, đó không phải là tín hiệu tốt cho thị trường.

Mặc dù giá vàng có thể phải đối mặt với tình trạng đồng đô la Mỹ tăng mạnh mẽ hơn, nhưng theo cảnh báo của Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, các nhà đầu tư không nên đánh giá thấp sức hấp dẫn của vàng với tư cách là sản phẩm trú ẩn an toàn, nó có thể còn đánh bại cả sức nặng của việc đồng đô la Mỹ tăng giá.

Bên cạnh đó, tình hình chiến sự tại Trung Đông đang là một tâm điểm quan trọng tác động đến diễn biến giá vàng. Các cuộc không kích của Ả rập tại Yemen đang làm nhiều nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Hơn nữa, Adrian Day cho rằng, giá vàng tuần tới vẫn chưa thể ổn định khi thị trường còn có sự phản ứng với các dữ liệu kinh tế thế giới và dự báo về việc Fed có thể tăng lãi suất, với mốc dự báo có thể trong tháng 6 hoặc tháng 9, thậm chí là lùi xa hơn… đều sẽ tác động đến giá vàng.

Julian Jessop, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa tại Capital Economics cho rằng, không chỉ tình hình Trung Đông mà các cuộc đàm phán của Hy Lạp cũng có thể tạo ra lực khiến vàng là kênh trú ẩn an toàn của nhà đầu tư./.

Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.