Nhắc đến Nam Long trên thị trường BĐS Việt Nam, điểm nhận diện nổi bật là nhà phát triển sản phẩm đa dạng từ căn hộ “vừa túi tiền”, đến biệt thự, dinh thự gắn liền với các khu đô thị (KĐT).
Với tầm nhìn nhiều khát vọng, hướng đến trở thành tập đoàn BĐS tích hợp, Nam Long không chỉ giải bài toán lớn về tương lai cho chính mình mà còn cho cộng đồng, xã hội.
Nâng tầm chất lượng sống cho cộng đồng
Ngay từ những ngày đầu thành lập (1992) với tôn chỉ “chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng”, câu chuyện phát triển BĐS của Nam Long đã rất khác biệt.
Đó là, khi phần lớn thị trường phân lô bán nền, Nam Long “cặm cụi” với những bản quy hoạch tỉ mẩn. Khi thị trường “ào ạt” với nhà cao cấp thì Nam Long chọn bán nhà ở “vừa túi tiền”.
Dù phát triển ở khu vực nào, Nam Long vẫn tích hợp chuỗi tiện ích đi kèm với mức giá hợp lý nhất, cư dân vẫn có thể thụ hưởng môi trường sống tiện nghi, hình thành nên những quần thể không gian sống chất lượng cho cộng đồng.
Trên thực tế, KĐT tích hợp (modern township) đã khá phổ biến trên thế giới và được xem là xu thế tất yếu.
Sớm tiệm cận tiêu chuẩn BĐS quốc tế cũng như kinh nghiệm dày dặn tại thị trường Việt Nam, Nam Long đã tự xây dựng riêng cho mình kiểu mẫu khu đô thị tích hợp dựa trên 4 nền tảng: hạ tầng kết nối đồng bộ; quy hoạch phức hợp với các chương trình tạo điểm đến; công nghệ & quản lý vận hành KĐT, nhằm đáp ứng trọn vẹn 5 trụ cột: sống - học tập - làm việc - vui chơi - mua sắm.
Nói cách khác, việc phát triển các KĐT tích hợp cũng là cách Nam Long tiếp tục với sứ mệnh kiến tạo môi trường sống vì cộng đồng trong dài hạn, bền vững.
Nam Long không xây một sản phẩm để bán mà còn kiến tạo nên những quần thể đô thị chất lượng cho cộng đồng. (Ảnh KĐT Akari City – TP.HCM)
Tiền đề phát triển bền vững và tăng trưởng mạnh
Bên cạnh kiến tạo không sống chất lượng, việc phát triển BĐS tích hợp cũng được Nam Long xác định là “chìa khóa” cho tương lai bền vững.
Theo đó, năm 2021, Nam Long đã khởi động hành trình chuyển đổi tăng trưởng đột phá với nhiều dự án lớn cấp tập đoàn như Dragon Growth Transformation, ERP, ERM,… dưới sự tư vấn của các tổ chức quốc tế như Mckinsey, Deloitte, Vanto, PWC,… và tuyên bố tầm nhìn mới bao gồm 3 giai đoạn có tính nhất quán và kế thừa liên tục.
Giai đoạn 2021-2023, Nam Long tập trung củng cố mảng cốt lõi và gia tăng lợi nhuận, mở rộng các dòng sản phẩm mới và tiếp tục duy trì phân khúc giá hợp lý có thị trường bền vững như EHome, Flora, Valora, triển khai đồng loạt các dự án quy mô như Waterpoint (355ha), Mizuki Park (26ha), Izumi City (170ha), Akari City (8,5ha), Nam Long Đại Phước (45ha)….
Waterpoint 355ha là khu đô thị tích hợp được quy hoạch cho 10.000 hộ dân
Giai đoạn 2024-2026, Công ty sẽ phát triển bứt phá nhờ những dự án đại đô thị tích hợp, tạo bệ phóng để trở thành tập đoàn BĐS tích hợp trong giai đoạn 2027-2030 với nhiều loại hình kinh doanh có tiềm năng trưởng mạnh như phát triển và vận hành BĐS văn phòng, khu công nghiệp, bất động sản bán lẻ, y tế, giáo dục, hợp tác đầu tư mạo hiểm.
Trong tầm nhìn dài hạn của Nam Long, việc phát triển các đơn vị kinh doanh (BU) mới sẽ tạo cộng hưởng và giá trị cho mảng lõi, cân bằng các mảng đầu tư, tạo ổn định doanh thu, vừa đảm bảo lợi nhuận cho tập đoàn và các nhà đầu tư, vừa thích ứng với thị trường không ngừng biến động.
Để hiện thực tầm nhìn mới, Nam Long đã chuẩn bị quỹ đất sạch sẵn sàng cho phát triển lên đến 681ha – một trong những quỹ đất sạch ở mảng đô thị lớn nhất của Việt Nam.
Công ty cũng đã chuẩn bị toàn diện về cấu trúc vốn với các đối tác “trong mơ” của quốc tế như IFC (thành viên ngân hàng thế giới); Keppel Land – chủ đầu tư hàng đầu của Singapore và hai “ông lớn” trên 100 năm kinh nghiệm phát triển BĐS Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad.
Đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội
Không chỉ dừng lại ở quy mô lớn, tiện ích đủ đầy, những khu đô thị tích hợp của Nam Long còn chung tay giải những bài toán lớn, thúc đẩy phát triển văn hóa - xã hội.
Những KĐT tích hợp đầy đủ tiện ích, không gian sống trong lành, tọa lạc ở các vị trí chiến lược kết nối thuận tiện sẽ thúc đẩy xu hướng giãn dân về các đô thị vệ tinh, giảm áp lực lên khu vực trung tâm hiện hữu.
Tiện ích hoàn chỉnh cùng không gian sống trong lành hoàn toàn đáp ứng nhu cầu về một nơi an cư lý tưởng
Và cứ mỗi một KĐT dần hình thành cũng là hàng nghìn cơ hội việc làm được tạo ra, góp phần giải quyết an sinh xã hội, thay đổi diện mạo chung của đô thị Việt Nam.
Đó cũng là cách mà Nam Long phụng sự cộng đồng: Tạo sản phẩm giá trị, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước, thúc đẩy sự phát triển chung.
Chào đón tuổi 30 trong hào khí mới, Nam Long đang mở ra trang mới cùng sức bật, tâm thế mới, sẵn sàng cho hành trình rộng mở phía trước: trở thành tập đoàn BĐS tích hợp và sáng tạo hàng đầu Việt Nam cũng như tại khu vực Đông Nam Á.