Với tiềm năng trở thành “thung lũng silicon” tương lai của Việt Nam, TP. Thủ Đức đang đứng trước bài toán khó về nguồn cung nhà ở cũng như làn sóng chuyển dịch văn phòng từ vùng lõi về đây.

“Thủ phủ công nghệ” Thủ Đức “khát” nguồn cầu văn phòng cho giới chuyên gia

Theo Quyết định 318/2022 ban hành từ UBND TP.HCM dự kiến đến năm 2025 TP.Thủ Đức sẽ thu hút 50.000 dân cư, trong đó có khoảng 20.000 kỹ sư và chuyên gia. Đẩy mạnh phát triển khu công nghệ cao với vốn đầu tư 7 tỷ USD, chỉ tính riêng năm 2020 TP. Thủ Đức đã hội tụ 42.000 lao động chất lượng cao, là “đại bản doanh” của hàng loạt tập đoàn lớn như CNC, như Intel, Nidec, Samsung, Nipro…

Theo Cushman & Wakefield Việt Nam, nguồn cung văn phòng tại TP Thủ Đức chỉ chiếm 2% tổng cung của TP.HCM, tương đương 26.000 m2 với số lượng tòa nhà văn phòng đếm trên đầu ngón tay.

Thị trường văn phòng tại TP. Thủ Đức đang xảy ra hiện tượng cầu vượt cung, nhất là với loại hình văn phòng diện tích nhỏ hay mô hình căn hộ tích hợp văn phòng làm việc vốn được giới chuyên gia rất ưa chuộng.

Tọa lạc tại vị trí vàng tại mặt tiền đường Vành Đai 3, MT Eastmark City bắt trọn tiềm năng tương lai của TP. Thủ Đức

Bên cạnh áp lực gia tăng nguồn cung, việc tìm kiếm mô hình văn phòng phù hợp với nhu cầu của thị trường TP. Thủ Đức cũng là một thách thức không nhỏ. Hiện tại giá thuê văn phòng trung bình tại TP.Thủ Đức là khoảng 35 USD/m2, trung tâm TP.HCM là 45 USD/m2.

Xét về mức tăng, TP. Thủ Đức có giá thuê văn phòng tăng trung bình 9%/năm trong khi lõi trung tâm TP.HCM chỉ là 5%/năm. Như vậy ước chừng với mỗi văn phòng trung 60 - 100m2, chi phí thuê mỗi tháng lên đến 1.800 - 2.000 USD. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây là định phí “cồng kềnh” phải gồng gánh mỗi tháng.

Khoản đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư

Theo khảo sát của Savills, các giao dịch văn phòng tại TP.HCM hiện chủ yếu phổ biến với diện tích 100m2, 70% nhu cầu là từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước.

Dự báo nhu cầu từ các doanh nghiệp nhỏ vẫn tiếp tục gia tăng, nên theo các chuyên gia, các dự án có phát triển thêm mô hình văn phòng nhỏ tại các khu đô thị, khu phức hợp cao cấp tại TP. Thủ Đức sẽ là suất đầu tư hấp dẫn, tiếp tục hút nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Nổi bật trên thị trường TP. Thủ Đức thời gian qua phải kể đến dự án Khu phức hợp MT Eastmark City do Rio Land phát triển. Dự án này đang triển khai phân khu Easmark 1 với 95 căn văn phòng có mức giá chỉ từ 32 triệu/m2, đây không chỉ là mức giá cạnh tranh so với loại hình văn phòng mà còn là giá khá “hời” kể cả với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp tại TP. Thủ Đức.

Trong bối cảnh giá căn hộ tầm trung của TP.HCM hiện vào khoảng 60 triệu/m2, riêng TP. Thủ Đức chạm mức 55 triệu/m2, MT Eastmark City trở thành “miếng bánh” hấp dẫn của thị trường với tầm giá chỉ 36 triệu/m2 cho căn hộ và 32 triệu/m2 cho căn văn phòng cao cấp.

Không chỉ có mức giá ưu đãi, các căn hộ văn phòng tại MT Eastmark City còn có chính sách bán hàng dễ thở. Khách hàng chỉ cần vốn đầu tư ban đầu tích lũy 350 triệu (20% tổng giá trị) đã có thể sở hữu một căn văn phòng cao cấp 60m2.

Và một năm tiếp theo để tích lũy thì mới phải phải thanh toán 10% mỗi 3 tháng, nên khách hàng dễ dàng cân đối tài chính và thừa hưởng tiện ích cao cấp của cả khu căn hộ.

Chỉ từ 350 triệu khách hàng dễ dàng sở hữu căn văn phòng cao cấp và tiện ích phong phú từ dự án MT Eastmark City

Nhiều chuyên gia nhận định, TP.Thủ Đức đang cần phải chuẩn bị đủ lực để đáp ứng làn sóng dịch chuyển văn phòng từ khu vực trung tâm TP.HCM như quận 1, quận 3, quận 10 về. GDP của TP. Thủ Đức sẽ cao hơn Bình Dương và Đồng Nai, trở thành điểm tạo đà cho nhiều doanh nghiệp đặt chân vào khu vực sản xuất mạnh mẽ này.

Các đô thị tích hợp như MT Eastmak City phù hợp với xu hướng vừa ở vừa làm việc chỉ trong vài bước chân như hiện nay, có thể chọn ở tầng trên và mở văn phòng ngay bên dưới khu căn hộ.

Giới chuyên môn kỳ vọng, MT Eastmark City sẽ góp phần vào nguồn cung căn hộ và văn phòng vốn đang “nhỏ giọt” tại thị trường BĐS Thủ Đức. Song song đó, đây cũng là giải pháp đầu tư sinh lời và trú ẩn tài chính an toàn trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khám phá căn hộ MT Eastmark City mặt tiền đường Vành đai 3

    Khám phá căn hộ MT Eastmark City mặt tiền đường Vành đai 3

    Sở hữu nhiều giá trị vượt bậc khi đáp ứng 3 tiêu chí về mức giá thực - an cư thực - đầu tư thực, Khu phức hợp MT Eastmark City tọa lạc ngay mặt tiền đường Vành đai 3 đang thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư....

  • Khu căn hộ MT Eastmark City Thủ Đức

    Khu căn hộ MT Eastmark City Thủ Đức

    MT Eastmark City là phân khu cao tầng thuộc Centana Điền Phúc Thành, tọa lạc tại phường Long Trường, TP.Thủ Đức (quận 9 cũ), TP.HCM.

  • Dự án MT Eastmark City chính thức cất nóc

    Dự án MT Eastmark City chính thức cất nóc

    Ngày 10/11, đã diễn ra Lễ cất nóc Dự án khu phức hợp MT Eastmark City, vượt tiến độ cam kết 2 tháng. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu dự án chính thức bước sang giai đoạn hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.