Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, năm 2013, công tác cấp phép và quản lý xây dựng có chuyển biến tích cực.

Ảnh minh hoạ

So với năm 2012, tỷ lệ công trình xây dựng không phép giảm 4%, còn khoảng 9% so với tổng số công trình được xây dựng; số công trình xây dựng sai với giấy phép được cấp giảm 0,6%, xuống còn khoảng 2,4%.

Đáng chú ý là theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, trong bộ 11 chỉ số đánh giá mức độ thuận lợi của môi trường kinh doanh tại Việt Nam năm 2013, chỉ số về giải quyết thủ tục cấp giấy phép xây dựng đạt thứ hạng cao nhất, xếp thứ 28/185 quốc gia, tăng 39 bậc so với năm 2012. Giải quyết thủ tục cấp giấy phép xây dựng là 1 trong 2 chỉ số tăng thứ hạng, trong khi 9 chỉ số còn lại đều giảm.

Tăng cường quản lý xây dựng theo giấy phép tiếp tục là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Xây dựng trong năm 2014. Hiện nay, các địa phương đang đẩy nhanh việc phê duyệt quy hoạch chi tiết, soạn thảo Quy chế quản lý kiến trúc, quy hoạch và tiến hành thiết kế đô thị đối với khu vực quan trọng, làm cơ sở cho việc cấp giấy phép xây dựng.

Thanh Huyền (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.