CafeLand - Trong nửa đầu năm 2016, đầu tư trực tiếp vào bất động sản tại châu Á bởi các nhà đầu tư nước ngoài ghi nhận đạt 4,7 tỷ USD theo thống kê mới nhất của CBRE.

Tỷ trọng đầu tư trực tiếp vào bất động sản tại Châu Á bởi các nhà đầu tư nước ngoài tăng từ 1,4 tỷ USD trong năm 2009 lên 9,6 tỷ USD trong năm 2015.

Trong 18 tháng vừa qua, Châu Á đã nhận được nguồn vốn lớn từ các tổ chức, đặc biệt là từ khu vực Trung Đông và Bắc Mỹ. Các tổ chức quốc tế chiếm 57% trên tổng tỉ trọng đầu tư trong lĩnh vực bất động sản thương mại nửa đầu năm 2016, tăng đến 9% so với năm 2012.

Bà Ada Choi, Giám đốc cấp cao bộ phận Nghiên cứu, CBRE Châu Á – Thái Bình Dương nhận định: “Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ và lâu dài, Châu Á sẽ tiếp tục là khu vực trọng điểm đối với các nhà đầu tư quốc tế. Các tổ chức đầu tư ngoài khu vực hiện vẫn chưa chú trọng tới thị trường Châu Á. Tuy nhiên về lâu dài, điều này chính là động lực để tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Châu Á nhằm gia tăng sự đa dạng về mặt địa lý của các chi nhánh công ty.”

Ông Marc Giufrida, Giám đốc điều hành Thị trường vốn đầu tư CBRE cho biết, các nhà đầu tư Châu Á đã soán ngôi các nhà đầu tư phương Tây và trở thành nguồn đầu tư xuyên quốc gia chính trong khu vực.Giữa sự cạnh tranh mạnh mẽ từ nguồn vốn Châu Á và lượng chứng khoán hạn chế, các nhà đầu tư nước ngoài cần tạo ra những chiến lược sáng tạo hơn. Hiện nay, có những yếu tố khác mà nhà đầu tư có thể xem xét như yêu cầu của khách thuê hay triển vọng để nâng cao giá trị tài sản. Vì vậy, các nhà đầu tư quốc tế tại thị trường Châu Á cần có tính linh hoạt trong chiến lược đầu tư.

Các khối tài sản thương mại chủ chốt như những tòa nhà văn phòng có vị trí đắc địa tiếp tục là ưu tiên hàng đầu cho các nhà đầu tư Châu Á và quốc tế bởi sự tăng trưởng không ngừng trong lĩnh vực dịch vụ. Ngành vận tải cũng sẽ hưởng lợi từ sự phát triển bền vững của thương mại điện tử.Một số tổ chức đầu tư đã mua lại các tài sản vận tải bằng việc tạo dựng quan hệ đối tác với các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần và đầu tư các các quỹ hậu cần.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.