Thành ủy TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) thống nhất quyết định kỷ luật ông Lê Hoàng, Thành ủy viên, Chánh thanh tra TP.Đà Lạt, với hình thức cảnh cáo vì sai phạm trong việc xây nhà trái phép. Đồng thời buộc tháo dỡ công trình sai phạm.
Chiều 26.4, bà Huỳnh Thị Thanh Xuân, Bí thư Thành Ủy Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết Thành ủy Đà Lạt thống nhất quyết định kỷ luật ông Lê Hoàng, Chánh thanh tra TP.Đà Lạt, với hình thức cảnh cáo vì sai phạm trong việc xây nhà trái phép.
Như đã phản ánh ngày 6.4.2016, UBND TP.Đà Lạt cấp giấy phép xây dựng hội trường tổ dân phố 13 và 14 (P.2, Đà Lạt). Tiếp đó, được sự đồng ý của lãnh đạo UBND P.2, ngày 13.7.2016, hai tổ dân phố 13 và 14 hợp đồng với ông Lê Hoàng, Chánh thanh tra TP.Đà Lạt (ngụ P.2), để đầu tư xây dựng hội trường kết hợp kinh doanh.
Công trình gồm 1 trệt 1 lầu, tổng diện tích sàn 110 m2, kinh phí xây dựng là 616 triệu đồng. Trong đó, ngân sách thành phố cấp 100 triệu đồng, phần còn lại do ông Hoàng đầu tư. Theo thỏa thuận khi xây xong, ông Hoàng có quyền sử dụng và kinh doanh trong 10 năm, sau đó nếu ông Hoàng có nhu cầu sẽ cho thuê tiếp.
Từ tháng 7.2016, ông Hoàng tiến hành xây dựng hội trường trên lô đất liên kế sát vách nhà ông hiện hữu. Tuy UBND P.2 có lập tổ giám sát đầu tư cộng đồng, nhưng lại phó mặc việc xây dựng cho ông Hoàng.
Đến đầu tháng 12.2016, Đội thanh tra xây dựng TP.Đà Lạt phát hiện ông Hoàng đã xây dựng “hội trường” không đúng giấy phép, bản vẽ thiết kế được cấp và không đúng mục đích công năng sử dụng là hội trường. Khi xây dựng ông Hoàng tự ý dịch chuyển hội trường ra phía lộ giới 40 cm, diện tích mở rộng thêm vi phạm gần 80 m2…
Sau khi Báo Thanh Niên và một số báo khác phản ánh, ngày 10.1, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Lạt công bố quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Hoàng.
Theo bà Xuân, căn cứ vào kết luận của Ủy ban Kiểm tra, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố đã bỏ phiếu thống nhất hình thức kỷ luật ông Lê Hoàng với hình thức cảnh cáo.
“Sau khi thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Lê Hoàng, Thường trực thành ủy Đà Lạt sẽ họp bàn việc điều chuyển công tác đối với ông Lê Hoàng, vì ông Hoàng không còn đủ uy tín để làm Chánh Thanh tra thành phố nữa”, bà Xuân cho biết thêm.
Liên quan đến việc vụ việc trên, ngày 21.4.2017, UBND TP. Đà Lạt có văn bản yêu cầu UBND P.2 tháo dỡ toàn bộ hội trường.
Lâm Viên (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.