Đi cùng xu hướng “bỏ phố về rừng”, CEO trẻ Đinh Công Đạt của chuỗi cà phê S.Tix tìm một nơi yên bình để neo đậu cảm xúc. “Làng Yên Bình - Heian Na Mura” cũng vì thế mà ra đời.

Trò chuyện cùng chúng tôi là Đinh Công Đạt - một trong những CEO trẻ tuổi sở hữu hàng loạt dự án thành công như Chuỗi cà phê S.Tix, Gánh Ướt 1960 cùng hệ thống Bánh Mì Mợ Bốn và cũng là người mang tâm niệm xây dựng ‘một nơi đáng để gọi là Nhà” như cậu ấy đang ấp ủ.

Chào anh Đinh Công Đạt, cơ duyên nào đã dẫn dắt anh đến với Nam Ban, cũng như ý tưởng “Làng Yên Bình”?

Khi mới bắt đầu ý tưởng cho S.Tix Coffee, tôi đã có thời gian rong ruổi trên Nam Ban, Lâm Đồng để nghiên cứu về cây cà phê. Và tôi đã phát hiện ra rằng khí hậu tuyệt vời của nơi này không chỉ tốt cho loại cây tạo ra thức uống ngon tuyệt trứ danh, mà còn rất tốt với mỗi người chúng ta.

Sau này khi S.tix Coffee được hình thành và dần ổn định, tôi lại nhớ về vùng đất Nam Ban này và tôi đã nghĩ “tôi muốn làm gì đó để lại cho Vùng đất Nam Ban này”.

Việt Nam mình đẹp lắm, từ Bắc chí Nam! Nhưng tôi vốn là dân biển, là đứa con của thành phố biển Quy Nhơn thế nên bên cạnh tình yêu dành cho biển, tôi bị thu hút bởi vẻ đẹp của những miền cao nguyên, địa lý hay khí hậu đều khác biệt.

Không chỉ là tiết trời mát mẻ quanh năm, nắng ấm áp trải dài trên những đồi thông trập trùng, mà hơn thế nữa, đến Nam Ban từ trung tâm Thành phố Đà Lạt 30km và sân Bay Liên Khương 20km đều đi qua cung đường đèo cực kỳ ấn tượng.

Tất cả đã đem lại một cảm xúc rất đặc biệt, như “chữa lành” được những tâm hồn “héo” dần vì cuộc sống bận rộn. Những ai yêu thích Đà Lạt hay từng đặt chân lên Nam Ban chắc hẳn đều sẽ có trải nghiệm và cảm xúc tương tự.

“Heian Na Mura” dường như là một cụm từ đặc biệt, có phải đây là tên gọi chỉ một kiểu lối sống như Lagom, Ikegai,... hay đây là thông điệp mà anh chọn cho Làng Yên Bình?

“Heian Na Mura” chỉ đơn giản có nghĩa là một nơi để về, nơi mà dường như tất cả mọi thứ đều chậm lại, đó cũng là điều tôi muốn gửi gắm khi bắt tay vào xây “Làng Bình Yên”.

“Làng Bình Yên” sẽ là một nơi như là Nhà, một ngôi làng nhỏ, không quá nhiều người mà thay vào đấy là nhiều cây cối, tràn ngập cảm giác hòa tôi vào thiên nhiên.

Trong mỗi dự án, tôi đều mong rằng có thể truyền tải được nhiều giá trị đến với khách hàng. Như S.tix Coffee có được thành công như hiện tại, 4 cửa hàng từ Hà Nội đến TP.HCM, cũng là nhờ vào những thông điệp truyền đi mỗi ngày trên hàng triệu ly cà phê bán ra. Với Làng Yên Bình tôi cũng mong muốn điều tương tự.

Từ sớm mai đến chiều tà, mỗi người ở tại nơi này đều cảm thấy sự thanh bình ẩn trong từng chi tiết nhỏ nhất, đấy là tâm huyết tôi dành cho “Làng Yên Bình – Heian Na Mura”.

Giữa rất nhiều khu nhà, khu nghỉ dưỡng trên Lâm Đồng, anh nghĩ điều gì sẽ thu hút mọi người lựa chọn Làng Yên Bình, ngoài ý nghĩa mà nó mang lại?

Điều tôi thích nhất ở Làng Bình yên là lối kiến trúc tối giản Nhật Bản cùng những gam nhã nhặn, đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên và dễ chịu. Vì là “làng” nên tổng thể khuôn viên chỉ gồm vài chục căn nhà được thiết kế chú trọng cảnh quan, rợp bóng cây, vườn tược cũng rất rộng rãi.

Đặc biệt Làng Bình Yên trải dài từ một ngọn đồi chạy dọc xuống một con suối nhỏ, cảnh quan bốn bề đều rất trong lành. Còn có một khu đồi hoa anh đào rộng 1.000m2 cùng hồ sen dài 100m, hồ bơi 900m2, công viên 1.710m2 … là những tiện ích xanh cùng đem lại cảm giác rất “làng” và rất bình yên.

Tuy nhiên Làng Bình Yên tách biệt nhưng không biệt lập, bạn vẫn có thể đi ra thị trấn cách 5 phút chạy xe. Với tất cả những điều này, tôi tin rằng Làng Yên Bình là một “ngôi nhà” khác biệt và cũng rất đặc biệt.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.