Các đoạn bị hư hỏng nặng vẫn chưa được khắc phục triệt để, ảnh hưởng đến hoạt động giao thông

Cách đây 4 tháng, mưa lũ đã làm sụp lún và sạt lở nhiều đoạn Quốc lộ 28B trên đèo Đại Ninh, tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, đến nay các đoạn bị hư hỏng nặng vẫn chưa được khắc phục triệt để, ảnh hưởng đến hoạt động giao thông trên tuyến này, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Quốc lộ 28B nối 2 tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng.

Quốc lộ 28B là tuyến đường quan trọng nối Quốc lộ 1A từ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận với tỉnh Lâm Đồng. Ngoài phục vụ hoạt động đi lại, giao thương thông thường, đây còn là con đường du lịch kết nối điểm đến Mũi Né (Bình Thuận) và Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đoạn dốc tại km 49 gần ranh giới tỉnh Lâm Đồng.

Tháng 10 năm ngoái, mưa lũ lớn đã làm sụp lún và sạt lở 11 vị trí trên đường đèo Đại Ninh khiến Quốc lộ 28B bị tê liệt. Ngành giao thông vận tải Bình Thuận cho khắc phục bằng cách đắp đá cấp phối để thông xe tạm thời. Tuy nhiên, đến nay, sau gần 4 tháng, có hai vị trí hư hỏng nặng vẫn chưa hoàn thiện xong, gây khó khăn cho các phương tiện qua lại.

Xe chở khách du lịch từ Đà Lạt xuống Mũi Né thường xuyên đi trên tuyến đường này.

50 mét đường tại km 46+100 bị sụp lún trước đó đã được san lấp đá, nhưng còn ngổn ngang, các phương tiện chỉ đi được trên 1 làn đường sát núi. Tại đoạn dốc cua ở km 49+800, mặt đường chưa được khắc phục, còn lởm chởm, vương vãi đất đá, ảnh hưởng đến việc xử lý tình huống đổ dốc hoặc leo dốc của người tham gia giao thông trong mùa mưa cũng như mùa khô.

Ông Nguyễn Văn Trọng, tài xế xe tải thường ngày qua đoạn này cho biết: “Mùa khô này nó đỡ tí, nhưng những chiếc xe này đi vẫn tuột, cũng có phần tai nạn về xe, nguy hiểm rất cao”.

Vị trí hư hỏng ở km 46 vẫn còn ngổn ngang.

Ông Nguyễn Bá Tùng, người dân tỉnh Lâm Đồng đi qua đoạn đèo Đại Ninh này cũng có ý kiến: “Người đi đường thấy đường như thế này rất sợ. Đi ngang thấy cảnh này, cũng mong cơ quan chức năng sửa đường lại cho bà con đi cho an toàn.”

Việt Quốc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.