Ông Phạm Đồng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cho biết, đã giao Văn phòng Phát triển kinh tế Ninh Thuận (EDO) tham mưu, chuẩn bị các văn bản, thủ tục cần thiết và đảm bảo đúng quy định để chấm dứt thỏa thuận ghi nhớ giữa UBND tỉnh với Tập đoàn MK International (Hàn Quốc) về việc triển khai Dự án Khu đô thị sinh thái ECC Ninh Thuận.
Một văn bản được UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành cuối tháng 6/2012 đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận làm việc này và yêu cầu thời hạn trình lãnh đạo tỉnh là giữa tháng 7. Văn bản này cũng cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Ninh Thuận đã đồng ý chấm dứt thỏa thuận ghi nhớ nói trên.

Không chỉ yêu cầu tham mưu văn bản chấm dứt thỏa thuận ghi nhớ, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đồng thời yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu đưa dự án Khu đô thị sinh thái ECC vào danh mục kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2012 - 2015 của tỉnh.

Ký biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Ninh Thuận vào ngày 13/4/2010, với kế hoạch xây dựng Khu đô thị sinh thái tại Tháp Chàm - Phan Rang trên khu đất rộng 120 ha, Công ty MK khi ấy đã vạch ra rất nhiều kế hoạch cho dự án của mình. Với vốn đầu tư 900 triệu USD, MK “quyết” thực hiện trong vòng 6 năm rưỡi, chia làm 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I sẽ hoàn thành trước năm 2012, giai đoạn II vào tháng 9/2015 và giai đoạn III sẽ hoàn thành vào tháng 6/2017.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, MK vẫn chưa làm các thủ tục cần thiết để đăng ký đầu tư. Cũng chính vì lý do đó, đầu tháng 4/2011 và sau đó là tháng 10/2011, Ninh Thuận đã ra thông báo yêu cầu MK sớm gửi hồ sơ đăng ký đầu tư cho tỉnh. Vào những thời điểm đó, Ninh Thuận cũng đã phải cân nhắc về việc tiếp tục “thúc” tiến độ hay xem xét lại chủ trương đầu tư của khu đất dự kiến cấp cho dự án này của MK.

Việc MK không tích cực làm các thủ tục đầu tư cần thiết được xem như nhà đầu tư không còn nhu cầu đầu tư dự án, nên Ninh Thuận đã quyết định sẽ chấm dứt chủ trương đầu tư đối với dự án này.

Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.