CafeLand – Nếu quá trình mua lại quá phức tạp, Tập đoàn Central Group nhiều khả năng sẽ không tham gia vào thương vụ mua BigC Việt Nam.

Theo giám đốc điều hành của Central Group, nếu không tham gia thương vụ mua lại BigC Việt Nam, cũng không ảnh hưởng gì tới việc kinh doanh của công ty ông

Thông tin trên vừa được đăng tải trên tờ DealstreetAsia. Theo tác giả bài báo, tập đoàn Central Group củaThái Lan có thể sẽ rút lui khỏi thương vụ mua lại hệ thống siêu thị BigC Việt Nam từ tập đoàn Casino Group của Pháp, nếu quá trình này diễn ra quá phức tạp.

"Chúng tôi đang xem xét chứ chưa đưa ra bất cứ quyết định cuối cùng nào. Tôi nghe nói rằng, có nhiều công ty cũng muốn tham gia thương vụ này vào ngày 10/3 tới. Tuy nhiên, lý do duy nhất khiến chúng tôi còn phải cân nhắc bởi vì quá trình mua bán BigC Việt Nam phức tạp hơn rất nhiều so với thương vụ mua bán BigC Thái Lan”, Tos Chirathivat, Giám đốc điều hành của Central Group là trả lời truyền thông.

Ông Tos Chirathivat cũng cho biết thêm rằng tài sản mảng kinh doanh của tập đoàn ở Việt Nam hiện trị giá khoảng 20 tỷ baht (tương đương 563,38 triệu USD). Và nhấn mạnh, nếu tập đoàn của ông từ bỏ thương vụ này thì nó cũng không ảnh hưởng gì tới việc kinh doanh của Central Group bởi doanh thu hoạt động tại thị trường Việt Nam của tập đoàn đạt 600 triệu USD. Tuy nhiên, nếu tham gia và may mắn giành chiến thắng, BigC Việt Nam có thể giúp tăng gấp đôi doanh số bán hàng của Central Group tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, vị Giám đốc Central Group cũng khẳng định rằng công ty không có ý định bán 25% cổ phần tại Big C Thái Lan, sau khi Berli Jucker – một công ty con của TCC Holding đã mua 58,6% cổ phần hãng bán lẻ này từ tay Casino Group với giá 3,1 tỷ euro vào cuối tháng trước.

Trong năm nay, Central Group đặt mục tiêu doanh thu tổng cộng đạt 337,04 tỷ baht, tăng 18,9% so với mức 283,45 tỷ baht trong năm 2015.

Tại Thái Lan, tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng cửa hàng bán lẻ, khách sạn và một số cửa hàng đặc biệt khác.

Còn ở nước ngoài, họ sẽ tập trung đầu tư mở rộng mảng bán lẻ và mạng lưới khách sạn tại 8 địa điểm ở châu Âu và một số nước châu Á, gồm Thái Lan, Việt Nam, Lào, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Sri Lanka và Maldives.

Thịnh Châu (DealstreetAsia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.