CafeLand - Sáng nay (5/9), cổ phiếu Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) đã chính thức giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) với mã CRE.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 50.000 đồng/cổ phiếu, với mức giá này vốn hóa của CRE đạt 2.500 tỷ đồng.

Cenland là thành viên của Cen Group, được thành lập vào năm 2001. Hiện tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại Cenland ở mức 49%. Trong đó, 2 quỹ ngoại Dragon Capital và VinaCapital đang nắm tổng cộng 25% vốn.

Ông Phạm Thanh Hưng, còn được biết đến với tên gọi "Shark" Hưng trong chương trình Shark Tank Việt Nam, hiện đang là Phó chủ tịch của Cenland.

Năm nay, Cenland đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Trong đó thị trường Hà Nội đóng góp lớn nhất với gần 1.326 tỷ đồng doanh thu và 238 tỷ đồng lợi nhuận.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng giám đốc Cenland cho biết, hiện tại Cenland đang có kho hàng đầu tư thứ cấp khá lớn, tại miền Bắc thì có Lovera Garden Bắc Ninh, Làng Việt kiều quốc tế Hải Phòng, The Central ở Thanh Hóa,… một số sản phẩm bao tiêu và phân phối khác như Sky Central Định Công, Gami Eco Charm Đà Nẵng,…

Hiện tại trong cơ cấu doanh thu của Cenland, khu vực miền Bắc đang chiếm khoảng 60%-70%, còn TP.HCM chỉ chiếm khoảng 20%. Trong giai đoạn 2018-2019 công ty sẽ tăng tỷ trọng tại khu vực TP.HCM, vào khoảng 3 đến 5% mỗi năm, bắt đầu từ năm nay.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thế Kỷ (Cen Group)