Thay vì xây một cây cầu vượt trên tuyến đường tỉnh lộ 199, đoạn đi qua địa bàn xã Yên Phú để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân như trong quy hoạch, ban quản lý dự án - Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính đã tiến hành lấp hẳn đoạn đường giao với đường 199, và "lắp" vào đó một cống dân sinh.

Dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là công trình trọng điểm của quốc gia, chạy qua địa phận bốn tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng.

Với chiều dài hơn 105 km, dự án có vốn đầu tư gần 47.000 tỷ đồng và dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến vào cuối 2015. Tuy nhiên, đoạn qua địa bàn huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên hiện đang vướng phải những kiến nghị, thắc mắc của người dân địa phương.

Người dân bức xúc vì cầu vượt biến thành cống chui dân sinh.

Theo kế hoạch, dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng khi hoàn thành sẽ chia đôi cánh đồng 300 ha canh tác thâm canh của hai thôn Từ Hồ và Mễ Thượng thuộc xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Chính vì vậy trong quy hoạch được duyệt sẽ có một cây cầu vượt trên tuyến đường tỉnh lộ 199, đoạn đi qua địa bàn xã Yên Phú để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Thế nhưng, sau đó thay vì làm cầu vượt, ban quản lý dự án là Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính đã tiến hành lấp hẳn đoạn đường giao với đường 199, thay vào đó là một cống dân sinh.

Sau nhiều kiến nghị của người dân, chủ đầu tư lại quyết định làm thêm một cống dân sinh tại ngay điểm hai con đường giao nhau. Thế nhưng, dù chưa thi công, đã không làm thỏa mãn nguyện vọng của người dân bởi họ cho rằng nó không phù hợp với tuyến đường tỉnh lộ 199, vốn là con đường huyết mạch tại Hưng Yên từ trước tới nay.

Thay cầu bằng cống là chính đáng?

Theo người dân hai thôn Từ Hồ và Mễ Thượng, cống chui dân sinh thứ hai này nếu được xây theo đúng thiết kế trên bản vẽ như thế này thì có chiều cao khoảng 2 m, rộng 4 m và cách vị trí làm cầu tận 3 km. Điều này không chỉ gây bất tiện cho việc đi lại mà còn gây thiệt hại lớn về kinh tế.

*Tiêu đề được đặt lại cho phù hợp với quan điểm CafeLand.

(TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.