Dự án xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bình Phước được kiến nghị xây dựng theo phương án mới, tránh đi qua vùng lõi của khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Hình minh hoạ

Phương án xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối Bình Phước và Đồng Nai vừa được Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải đề xuất.

Trước đó, tỉnh Bình Phước đã đề xuất xây dựng tuyến đường này xuyên qua khu bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai nhằm kết nối với sân bay Long Thành, cảng Cái Mép – Thị Vải. Tuy nhiên, phương án này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều do lo ngại ảnh hưởng đến khu sinh quyển.

Theo phương án mới của Viện Chiến lược, tuyến đường sẽ kết nối đường tỉnh 753 với đường Đồng Phú - Bình Dương (đều thuộc tỉnh Bình Phước) và đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) kết nối về đường vành đai 4 (trên địa bàn tỉnh Bình Dương).

Phương án này giúp việc kết nối từ TX.Đồng Xoài đến đường vành đai 4 thuận tiện, chiều dài tuyến ngắn. Về lâu dài, thời gian di chuyển nhanh do tận dụng đường vành đai 4. Đồng thời, giảm tải cho các tuyến hiện hữu kết nối từ tỉnh Bình Phước và các tỉnh Tây nguyên về cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngoài ra, hướng tuyến này cũng tận dụng được các tuyến đường tỉnh 753, 746 và đường huyện 416 đã được đầu tư xây dựng. Cùng với đó, các tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương; Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng hiện cũng đang được đầu tư xây dựng.

Đây cũng là phương án có tổng mức đầu tư xây dựng thấp và mức độ ảnh hưởng đến Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai thấp, bảo đảm các yêu cầu về môi trường.

Dự án xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối Bình Phước với Đồng Nai không chỉ có ý nghĩa về kết nối giao thông mà còn tác động ngay lập tức đến bất động sản dọc khu vực được cho là dự án sẽ đi qua.

Cụ thể, ngay khi những thông tin về dự án vừa mới manh nha xuất hiện đã xuất hiện tình trạng “cò đất” đổ về những khu vực này để thổi giá đất, gây bát nháo. Chính quyền địa phương đã phải vào cuộc xử lý và khuyến cáo người dân cẩn trọng để không dính vào cơn sốt đất ảo.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.