CafeLand - Công ty bất động sản CapitaLand của Singapore vừa công bố lợi nhuận trong quý 4-2019, với mức lãi ròng tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018, từ 475,7 triệu đô la Singapore lên 926.6 triệu đô la Singapore.

CapitaLand cho biết lợi nhuận ròng tăng 94,8% trong quý cuối cùng của năm 2019 chủ yếu nhờ vào việc vận hành kinh doanh tốt và định giá lại tài sản tầu đư. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng từ 11,4 cent Singapore trong năm 2018 lên 18,4 cent Singapore trong năm 2019.

Doanh thu của cả quý 4-2019 tăng 46,3%, từ 1,62 tỉ đô la Singapore lên 2,38 tỉ đô la Singapore, chủ yếu nhờ vào sự hợp nhất của Ascendas – Singbridge và Raffles City Trùng Khánh cũng như đóng góp cao từ các trung tâm thương mại tại Singapore, Trung Quốc và Mỹ.

Công ty đã đề xuất mức trả cổ tức khoảng 0.12 đô la Singapore/cổ phiếu cho cả năm. Thời hạn phải trả sẽ được CapitaLand thông báo muộn hơn.

Ngoài ra, công ty này cũng tuyên bố đã mua lại một khu kinh doanh tại Anh với tổng số tiền khoảng 126,7 triệu bảng Anh (tương đương 222,4 triệu đô la Singapore). Dự án có tên là Arlington Business Park, nằm ở vùng Theale, Reading. Arlington Business Park bao gồm 11 tòa nhà văn phòng hạng A và có diện tích khoảng 34.095 mét vuông.

Tòa nhà văn phòng Arlington Business Park

Trong những tháng đầu năm 2020, CapitaLand cho biết dịch Covid-19 sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến việc kinh doanh của công ty trong thời gian tới đây. Mức độ nghiêm trọng sẽ tùy thuộc vào diễn biến và thời gian kiểm soát được dịch bệnh.

Doanh nghiệp bất động sản tới từ Singapore nói thêm rằng ưu tiên hiện tại của họ là đảm bảo sức khỏe cho nhân viên cũng như khách hàng. “Chúng tôi sẽ chủ động quản lý doanh nghiệp của mình và thực hiện các hành động nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên, khách hàng cũng như đảm bảo về tiềm năng phát triển của công ty trong tương lai”, người phát ngôn của CapitaLand cho biết.

Tại cuộc họp giao ban của quý 4-2019, Giám đốc điều hành tập đoàn, ông Lee Chee Koon cho biết lưu lượng khách hàng tìm hiểu và mua sắm tại những trung tâm thương mại khu vực ngoại ô hiện tại đã giảm 5% so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Bên cạnh đó, công ty đã thông báo sẽ cắt giảm lương của các thành viên hội đồng quản trị cũng như đóng băng tiền lương của các nhân viên cấp cao như một cách thể hiện tình đoàn kết với các bên liên quan trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Anh Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.