CafeLand - Sổ đỏ là vấn đề nan giải không chỉ đối với chủ đầu tư, khách hàng mà ngay cả các cơ quan chức năng cũng phải nhức đầu. Nhằm đẩy mạnh việc cấp sổ đỏ cho các khu đô thị mới, TP.Hà Nội vừa có chủ trương vẫn cấp sổ đỏ cho người mua nhà trong trường hợp những dự án xây dựng sai phép, nhà ở xây vượt tầng, hay chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Điều dễ thấy của chủ trương này là người dân được tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Họ không phải nơm nớp lo sợ khi nhà đã mua, ở từ lâu nhưng mãi cũng không có sổ đỏ, tránh được những rắc rối trong sang nhượng, mua bán nhà,... trong nhiều trường hợp.

“Ở đây phải tính đến quyền lợi của các bên, người mua nhà là bên thứ ba, nếu họ đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư, thì trách nhiệm của xã hội phải bảo vệ quyền lợi của họ. Văn phòng chúng tôi sẽ vẫn tiến hành cấp sổ đỏ cho các trường hợp này”, ông Đặng Ngọc Quang, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội, nói.

Ở góc độ khác, các nhà đầu tư lại tỏ ý mừng ra mặt. Bởi lẽ, một mét vuông đất trong thời buổi bất động sản nóng sốt như hiện nay thì tính ra có giá lên đến cả hàng chục triệu đồng. Do đó, bị phạt nhưng sẽ được tồn tại dẫn đến việc không ít chủ đầu tư sẵn sàng "chịu đấm ăn xôi".

Cấp sổ đỏ cho dự án vi phạm: chủ đầu tư có nhờn luật?

Nhìn nhận về vấn đề này, Luật sư Đoàn Trọng Bằng, Công ty Luật Đại Việt cho rằng: “Điều này thể hiện sự bất lực của cơ quan quản lý với những chủ đầu tư vi phạm xây dựng. Tinh thần thượng tôn pháp luật bị xem nhẹ, một chủ đầu vi phạm hay không vi phạm thì chính sách áp dụng cũng như nhau".

TP. Hà Nội cũng đã đề ra biện pháp, chế tài xử lí các chủ đầu tư vi phạm. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là liệu các chủ đầu tư có "nhờn luật" khi mà hình thức phạt chỉ mới dừng lại ở mức phạt hành chính như vừa qua.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.